Mazda: Động cơ diesel vẫn có đất sống

20/04/2018 15:57 GMT+7

Mazda vừa gia nhập hàng ngũ những nhà sản xuất ô tô tin rằng, động cơ diesel vẫn có tương lai khi bày tỏ thái độ lạc quan về sự phát triển của động cơ này trong thời gian tới.

Trong một phát biểu mới đây, Mazda cho biết phản ứng thái quá về động cơ diesel ở thời điểm này sẽ giảm khi áp dụng phương pháp đo lường mới để tính lượng phát thải động cơ trong điều kiện sử dụng thực tế. Hãng xe Nhật Bản cho biết, quan điểm xấu về động cơ diesel sẽ thay đổi đồng thời bày tỏ niềm tin vào thị trường Mỹ.

Mazda dự định sớm bán ra phiên bản máy dầu của CX-5 tại Mỹ trong thời gian tới dù cho tới thời điểm này nó đã bị trì hoãn khá nhiều lần mà nguyên nhân chủ yếu là do những tiếng xấu từ scandal gian lận khí thải của Volkswagen gây ra. Phía Mazda cũng không ngần ngại nhắc lại sự quan tâm của mình với nhiên liệu sinh học làm từ tảo.

Mazda vẫn tin tưởng vào động cơ diesel đồng thời cố gắng đưa động cơ quay trở lại

Hiện tại, công ty đang kết hợp với 2 trường đại học tại Nhật Bản để biến ước mơ này thành hiện thực bất chấp giá nhiên liệu sinh học sẽ không hề rẻ. Tuy nhiên, Mazda cho biết nếu một phần nhỏ của số tiền nghiên cứu xe điện được đổ vào phát triển nhiên liệu sinh học thì có thể ngành công nghiệp ô tô sẽ đạt được bước tiến lớn trong đó có việc ảnh hưởng tích cực tới môi trường.

Dù tin tưởng vào động cơ diesel và nhiên liệu sinh học nhưng Mazda vẫn sẽ không bỏ qua xu hướng chung. Hãng xe Nhật Bản dự kiến giới thiệu chiếc xe điện đầu tiên của mình trong năm tới bên cạnh việc đưa động cơ quay trở lại với thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.