Mazda tham vọng bành trướng phân khúc xe thể thao cỡ nhỏ

09/11/2015 06:05 GMT+7

Hai mẫu concept mới của Mazda MX-5 có thiết kế riêng biệt nhưng đều tập trung vào cấu trúc siêu nhẹ và phong cách có phần cổ điển.

Hai mẫu concept mới của Mazda MX-5 có thiết kế riêng biệt nhưng đều tập trung vào cấu trúc siêu nhẹ và phong cách có phần cổ điển.

MX-5 Spyder được trang bị la zăng mạ hợp kim đường kính 17 inch với các chi tiết trang trí ngoại thất làm từ sợi carbon siêu nhẹ. Bên trong khoang lái là những chi tiết phủ da thủ công tinh tế trên tông màu bạc thủy ngân, đặc biệt ghế hành khách và sàn sau được thiết kế riêng độc đáo.
Mazda MX-5 Spyder có thiết kế cá tính
MX-5 Speedster giảm thiểu tối đa trọng lượng bằng cách thay thế kính chắn gió bằng thiết bị đổi hướng có trọng lượng nhẹ hơn. Bên cạnh đó, hệ thống treo mới có khả năng điều chỉnh xe thấp hơn tới 30 mm. Mazda đã thay thế cửa và ghế tiêu chuẩn bằng loại mới được làm từ sợi carbon, cùng với la zăng hợp kim kiểu dáng thể thao 16 inch. Trọng lượng mẫu concept này khoảng 973 kg - giảm đáng kể so với trọng lượng 1.057 kg của mẫu MX-5 thông thường.
Cả hai mẫu xe đều dựa trên ý tưởng trở thành những phiên bản với trọng lượng siêu nhẹ như MX-5 Superlight -mẫu ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Frankfurt 2009. Đồng thời động cơ dung tích 2,0 lít trên MX-5 tiêu chuẩn vẫn được giữ nguyên trên hai mẫu concept này.
Thiết kế của Mazda CX-5 Speedster mang hơi hướng cổ điển với thiết kế không mui tương tự Lamborghini Aventador J
Phát biểu tại triển lãm SEMA, quản lý thiết kế của Mazda - ông Ken Saward khẳng định: "Cả MX-5 Spyder và MX-5 Speedster đều là những mẫu thiết kế riêng biệt làm nổi bật sức mạnh cốt lõi của MX-5". Với việc ra mắt hai mẫu concept mới, Mazda đang chuyển hướng tập trung vào phân khúc xe thể thao cỡ nhỏ đầy cá tính dành cho đô thị.
Ảnh Mazda CX-5 Spyder:

Ảnh: Mazda CX-5 Speedster:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.