Mazda triệu hồi gần 8.000 xe CX-9 bị lỗi hệ thống điện

Hoàng Cường
Hoàng Cường
03/07/2019 11:51 GMT+7

Phát hiện các đầu nối dây dẫn điện trên 7.854 chiếc Mazda CX-9 tại Mỹ có nguy cơ bị lỗi khiến túi khí phía trước ghế hành khách, đèn báo rẽ và hệ thống khởi động động cơ... bị vô hiệu hóa, Mazda vừa ra thông báo triệu hồi để khắc phục lỗi.

Mazda đang đối mặt “cơn bão” triệu hồi với số lượng lên đến hàng chục ngàn xe chỉ trong tuần đầu tiên của tháng 7.2019.
Chỉ 3 ngày sau khi đưa ra thông báo triệu hồi mẫu xe Mazda3 mới có nguy cơ văng bánh xe khi đang vận hành, hôm thứ 3 (2.7) hãng xe Nhật Bản tiếp tục triển khai đợt triệu hồi mới liên quan đến 7.854 chiếc Mazda CX-9 tại Mỹ.
Mazda triệu hồi 7.854 chiếc Mazda CX-9 tại Mỹ
Nguyên nhân triệu hồi CX-9 lần này được xác định do lỗi ở hệ thống dây dẫn điện. Qua kiểm tra một số xe CX-9, Mazda phát hiện các đầu nối của hệ thông dây dẫn điện bị lỗi, làm gián đoạn hoạt động của hệ thống túi khí phía trước ghế hành khách, đèn báo rẽ và bộ khởi động động cơ.
Cụ thể, vấn đề này có thể khiến cho hệ thống túi khí phía trước ghế hành khách có thể không hoạt động trong trường hợp va chạm, làm tăng nguy cơ chấn thương cho người dùng. Bên cạnh đó, trục trặc ở hệ thống dây dẫn điện còn làm cho đèn xi nhan không hoạt động gây nguy hiểm cho người dùng cũng như các phương tiện khác khi tham gia giao thông.
Lỗi ở hệ thống dây dẫn điện có thể khiến túi khí phía trước ghế hành khách, đèn báo rẽ và hệ thống khởi động động cơ... trên CX-9 bị vô hiệu hóa
Tất cả các xe Mazda CX-9 thuộc diện triệu hồi lần này đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 12.9 đến 9.11.2017. Lô xe này hiện đã phân phối đến tay người tiêu dùng. Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (National Highway Traffic Safety Administration - NHTSA) cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, Mazda chưa ghi nhận trường hợp tai nạn, thương vong nào liên quan đến lỗi trên Mazda CX-9.
Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho các chủ xe Mazda CX-9 bị lỗi hệ thống điện, Mazda sẽ bắt đầu triển khai chương trình triệu hồi, khắc phục lỗi cho các xe CX-9 bị ảnh hưởng. Mazda cho biết, chậm nhất đến ngày 29.7, hãng sẽ thông báo thông tin triệu hồi đến khách hàng sau đó phối hợp với các đại lý ủy quyền để kiểm tra, thay thế hệ thống dây dẫn điện miễn phí cho các xe CX-9.
Mazda CX-9 là mẫu SUV 7 chỗ được hãng xe Nhật Bản phân phối từ năm 2007 nhiều quốc gia trên thế giới. Hiện tại, ở một số thị trường trong đó có Việt Nam, Mazda đã ngừng phân phối CX-9, mẫu xe này được thay thế bằng mẫu SUV hoàn toàn mới - Mazda CX-8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.