Mazda3 2020 tại Việt Nam gặp sự cố ở hệ thống phanh tự động khẩn cấp

Trần Hoàng
Trần Hoàng
17/01/2020 08:01 GMT+7

Trường Hải (THACO) – đơn vị lắp ráp, phân phối xe Mazda tại Việt Nam vừa ghi nhận một số trường hợp xe Mazda3 phiên bản mới 2020 gặp sự cố liên quan đến hệ thống phanh tự động khẩn cấp, có thể khiến xe bất ngờ dừng lại khi đang vận hành.

Theo đó, trước phản ánh của người tiêu dùng Mazda3 2020 tại Việt Nam. Mới đây, THACO - đơn vị lắp ráp, phân phối xe Mazda tại Việt Nam cho biết, Mazda Việt Nam đã ghi nhận một số trường hợp xe All-New Mazda3 và All-New Mazda3 Sport (đều là phiên bản mới nhất 2020 - Mazda3 2020) có thể bất ngờ dừng lại giữa đường khi đang vận hành
Mazda3 mới 2020 phiên bản Premium gặp sự cố liên quan đến hệ thống phanh tự động khẩn cấp
Nguyên nhân ban đầu được xác định do hệ thống phanh tự động khẩn cấp hay còn gọi là hệ thống hỗ trợ phanh thông minh - Smart Brake Sopport (SBS) trên xe Mazda3 2020 tại Việt Nam được kích hoạt, khiến xe bất ngờ dừng lại. Tuy nhiên, THACO khẳng định, vấn đề này chỉ xảy ra trên xe Mazda3 2020 phiên bản Premium, vì chỉ có phiên bản này mới được trang bị SBS.
Hiện tại, Mazda Việt Nam đang phối hợp với các đại lý để thu thập thông tin liên quan đến sự cố nêu trên thông qua các báo cáo kỹ thuật chi tiết. Bên cạnh đó, Mazda Việt Nam cũng phối hợp với Tập đoàn Mazda để tìm nguyên nhân chính và giải pháp xử lý triệt để vấn đề.
Thaco Mazda đang phối hợp với Tập đoàn Mazda để tìm nguyên nhân chính và giải pháp xử lý
Trước đó, vào cuối tháng 12.2019, Tập đoàn Mazda từng ra thông báo triệu hồi 35.390 chiếc Mazda3 phiên bản 2019-2020 (cả bản sedan và hatchback) tại thị trường Mỹ do lỗi hệ thống phanh khẩn cấp.
Trong báo cáo gửi lên Cơ quan Quản lý An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), Mazda cho biết trên các xe bị lỗi hệ thống phanh khẩn cấp tự động (Smart Braking System) kích hoạt dù thực tế không có nguy cơ va chạm nào. Điều này khiến xe có thể bị dừng đột ngột khi đang chạy trên đường. Nguyên nhân là lỗi lập trình có thể khiến các xe Mazda3 này hiểu nhầm là có chướng ngại vật phía trước xe và tự động kích hoạt phanh để tránh va chạm.
Tại Việt Nam, chỉ có bản Mazda3 1.5 Premium và Mazda3 2.0L Signature Premium được trang bị hệ thống hỗ trợ phanh thông minh - Smart Brake Sopport (SBS) 
Tại Việt Nam, Mazda3 phiên bản mới 2020 được THACO tung ra thị trường vào đầu tháng 11.2019 gồm hai biến thể hatchback và sedan như thế hệ cũ. Tuy nhiên, biến thể hatchback của Mazda3 thế hệ mới tại Việt Nam mang tên Mazda3 Sport. Trong đó, hệ thống hỗ trợ phanh thông minh - Smart Brake Sopport (SBS) chỉ có trên bản Mazda3 1.5 Premium và Mazda3 2.0L Signature Premium.
Liên quan đến sự cố người dùng Mazda3 2020 tại Việt Nam phản ánh, Mazda Việt Nam cho biết sẽ liên tục cập nhật và thông báo đến khách hàng những thông tin chính thức từ Tập đoàn Mazda trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.