Mazda3 bắt đầu dùng động cơ Skyactiv-X không bugi

Gia Linh
Gia Linh
05/07/2020 11:17 GMT+7

Mẫu xe Mazda3 và Mazda CX-30 tại thị trường Úc bắt đầu sử dụng động cơ M-Hybrid với công nghệ Skyactiv-X hoàn toàn mới.

Tại Úc, Mazda3 thế hệ mới có tên gọi X20 Astina, trong khi đó Mazda CX-30 có tên Mazda CX-30 X20. Mazda Australia cho biết, hệ truyền động hoàn toàn mới mang tên Skyactiv-X M-Hybrid sẽ được trang bị trên Mazda3 vào tháng tới và Mazda CX-30 vào tháng 9. 
Động cơ SkyActiv-X M-Hybrid có công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 224 Nm. Đây là động cơ xăng đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ nén nhiên liệu để đánh lửa tương tự động cơ diesel. Kết hợp cùng động cơ Skyactiv-X M-Hybrid là một hệ thống hybrid nhẹ gồm một máy phát khởi động và bộ pin lithium-ion 24V.
Ưu điểm của hệ truyền động mới trên Mazda3 và Mazda CX-30 là đạt hiệu suất ở vòng tua cao mà vẫn giữ được khả năng tiết kiệm nhiên liệu, mô-men xoắn lớn của động cơ diesel (dầu).

Động cơ Skyactiv-X sẽ dần thay thế thế hệ động cơ cũ của Mazda trong thời gian tới

Với khả năng tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện nhờ quá trình đốt cháy hiệu quả đồng thời cải thiện công suất, đặc biệt ở tốc độ thấp, không ngoa khi nói rằng Skyactiv-X đã góp phần vào việc níu kéo sự sống của động cơ đốt trong khi thế giới đang ngày càng khắt khe hơn các tiêu chuẩn phát thải. Bản thân Mazda dù tin rằng tương lai động cơ đốt trong truyền thống sẽ bị thay thế bằng xe điện nhưng vẫn khẳng định thành công của Skyactiv-X sẽ là bước chuẩn bị lâu dài cho tương lai. Trước mắt, ít nhất nó sẽ kéo dài niềm vui lái xe với nhiều người, điều mà một chiếc xe hoàn toàn bằng điện khó có được.
Mazda3 tại Úc có giá bán 28.120 USD cho phiên bản số sàn và 28.813 USD cho phiên bản số tự động. Mẫu Mazda CX-30 có giá bán cao hơn đôi chút, bắt đầu từ 32.208 USD cho phiên bản số tự động và dẫn động 4 bánh AWD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.