Mazda3 đời đầu, giá hơn 200 triệu đồng tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
30/07/2020 18:22 GMT+7

Chiếc Mazda3 thế hệ đầu tiên rao bán với giá hơn 200 triệu đồng, phù hợp với người mua xe lần đầu.

Mazda3 xuất hiện lần đầu tại thị trường Việt Nam trong những năm 2004. Vóc dáng nhỏ gọn hơn Mazda6 đi cùng tùy chọn hộp số tự động và động cơ 1.6 lít khá tiết kiệm nhiên liệu, Mazda3 đời đầu được nhiều người Việt ưa thích ở thời điểm 15 năm trước.
Mazda3 lần đầu tiên giới thiệu vào năm 2004 với nhiệm vụ thay thế mẫu xe đàn anh Mazda 323. Ngay lập tức sau đó, mẫu xe này đã có mặt tại thị trường Việt Nam bởi Liên doanh ô tô Hòa Bình (VMC) phân phối. Mazda3 tại thời điểm này được định vị như một mẫu xe có nhiệm vụ “cắm cờ” chứ chưa thực sự thành công về doanh số ở nước ta. 

Kiểu dáng Mazda3 thể thao hơn các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc

Ở thời điểm này, Toyota Corolla Altis đã tung ra thị trường Việt Nam một vài năm trước đó và dần định hình vị thế của mình cũng như có lượng khách hàng đông đảo, do đó vị thế của Mazda3 vì thế mà yếu hơn.
Tại thời điểm năm 2005, việc lắp ráp xe Mazda tại Việt Nam qua dây chuyền của Liên doanh ô tô Hòa Bình chấm dứt và Mazda rút khỏi thị trường Việt Nam. Mazda3 nói riêng và những mẫu xe Mazda nói chung đã không còn được phân phối chính thức kể từ đó cho đến năm 2014 với sự trở lại của Trường Hải (THACO) thông qua liên doanh Vina Mazda. Đây có thể xem là nốt trầm buồn của Mazda3 trên dải đất hình chữ S. 

Nội thất Mazda3 "dễ nhìn" hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Điểm nổi bật của xe Mazda3 là kết cấu thân xe có độ cứng cao, chống xoắn và chống uốn cong, theo Liên doanh ô tô Hòa Bình. Giải pháp an toàn thụ động này giúp phân tán xung lực ở mọi tình huống va chạm nhằm chống thân xe bị biến dạng, bảo vệ khoang hành khách.
Thoạt nhìn xe có vẻ hơi ngắn nhưng thực chất Madza3 dài 4.490 mm, tức là hơn chiếc Mazda 323 tới 135 mm. Kiểu dáng xe khỏe khoắn, đối tượng khách hàng mà Madza3 hướng tới là người sớm thành đạt. Nội thất xe cũng tỏ ra hiện đại hơn đối thủ cùng phân khúc Toyota Corolla Altis với các trang bị nổi bật như hệ thống giải trí 6 đĩa CD và đầu cắm AUX, vô lăng thể thao 3 chấu bọc da, đi kèm là tùy chọn hộp số tự động.

Mazda3 có tùy chọn hộp số tự động, trong khi Toyota Corolla Altis thì không

Động cơ trên bị trên cùng phân khúc là loại DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van. Liên doanh ô tô Hòa Bình cho biết, động cơ này tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường nhờ lượng khí thải thấp. Tuy vậy, dung tích 1,6 lít khiến xe chưa phải là xe thể thao đúng nghĩa, thậm chí yếu hơn đối thủ Toyota Corolla Altis vốn trang bị động cơ 1.8 lít. 
Hiện tại, những chiếc Mazda3 đã trải qua 15 năm tuổi rao bán với giá hơn 200 triệu đồng, phù hợp với người mua xe lần đầu muốn tìm kiếm một chiếc sedan có kiểu dáng bắt mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.