Mazda3 và Mazda6 được cân nhắc lắp hệ dẫn động 4 bánh

07/12/2017 07:00 GMT+7

Nhu cầu sử dụng hệ dẫn động 4 bánh tại thị trường Mỹ đang tăng cao khiến hãng xe Nhật Bản đang cân nhắc lắp thêm cho Mazda3 và Mazda6 hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Thực tế, Mazda6 đã có hệ dẫn động 4 bánh AWD từ 2015 tại thị trường Nhật Bản và Châu Âu, nhưng việc áp dụng đối với thị trường Mỹ cần phải có nhiều điều kiện khác và Mazda đang nghiên cứu vấn đề này một cách nghiêm túc nhất.
Chủ tịch kiêm CEO Mazda Mỹ - ông Masahiro Moro cho rằng, Mazda đang nghiên cứu về hệ dẫn động bốn bánh. Nhu cầu của khách hàng hiện đang lớn và có tới 80 - 90% dòng sedan cao cấp bán tại Mỹ trang bị hệ dẫn động 4 bánh. Mazda hiện cũng đang muốn gia nhập thị trường đầy tiềm năng này, nhằm cung cấp thêm cho khách hàng lựa chọn rẻ tiền hơn.
Những khách hàng ở xứ lạnh là đối tượng cần AWD nhất trên dòng xe sedan

“Tôi nghĩ chúng tôi chưa thể kết hợp hệ dẫn động bốn bánh và động cơ turbo 2.5L. Chúng tôi có vấn đề về cách bố trí với các dòng sedan, đó là lý do tại sao nó chưa được triển khai trên Mazda3 và Mazda6”, ông Masahiro Moro chia sẻ.
Nếu được trang bị AWD, khách hàng tại các khu vực phía Bắc Mỹ sẽ là nơi có nhu cầu nhiều nhất đối với dòng xe Mazda3 và Mazda6, vì nơi đây có điều kiện thời tiết lạnh và tuyết trong hầu hết thời gian của năm.
Mazda vừa tung ra Mazda6 cải tiến 2018 tại triển lãm Los Angeles Motor Show 2017, xe nổi bật với cụm động cơ tăng áp 2.5L mạnh 250 mã lực. 

tin liên quan

Mazda phát triển xe đa dụng cao cấp hơn CX-5
Mazda hy vọng sẽ đạt doanh số khoảng 150.000 chiếc mỗi năm tại thị trường Mỹ với dòng xe đa dụng thửa riêng cao cấp hơn CX-5 và nằm dưới phân khúc của CX-9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.