Mazda6 2020 ‘lột xác’ thiết kế đầy ắp công nghệ, đấu Toyota Camry

Trần Hoàng
Trần Hoàng
16/06/2020 18:09 GMT+7

Tiếp tục lắp ráp tại Việt Nam, Mazda6 mới được điều chỉnh thiết kế ngoại nội thất, cập nhật công nghệ, tính năng mới đồng thời cải tiến động cơ... được THACO phân phối ra thị trường từ ngày 16.6 với 3 phiên bản.

Thông qua đối tác Trường Hải (THACO), Mazda đang nỗ lực hoàn thiện việc làm mới các mẫu mã trong danh sản phẩm của hãng tại thị trường Việt Nam. Sau khi lần lượt tung ra thị trường Mazda CX-8, CX-5, Mazda3 hay Mazda2 mới... hãng xe Nhật Bản tiếp tục làm mới dòng sedan Mazda6 bằng những thay đổi về thiết kế, công nghệ, tính năng.
VIDEO: Những điểm cải tiến đáng chú ý trên Mazda6 2020 
Chính thức có mặt trên thị trường từ ngày 16.6, Mazda6 2020 mới thực chất là bản nâng cấp, cải tiến dựa trên nền tảng thế hệ thứ 3 của mẫu sedan hạng D này. Mazda6 2020 mới tiếp tục được Trường Hải (THACO) lắp ráp tại nhà máy ở Chu Lai, Quảng Nam, phân phối ra thị trường 3 phiên bản 2.0 Luxury, 2.0 Premium và 2.5 Premium tương ứng 2 lựa chọn động cơ.

Mazda6 2020 mới có 3 phiên bản tương ứng 2 lựa chọn động cơ

So với mẫu cũ, Mazda6 2020 mới vẫn giữ nguyên kích thước thiết kế với trục cơ sở ở mức 2.830 mm, khoảng sáng gầm 165 mm - cao nhất trong phân khúc sedan hạng D hiện nay tại Việt Nam. Đặc biệt, việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO thế hệ mới đặt trưng của Mazda, với những thay đổi một số chi tiết ngoại nội thất, giúp mẫu xe này trở nên hiện đại, phong cách và lịch lãm hơn.
Điều này phần nào được thể hiện trong thiết kế tổng thể của xe, khi Mazda đã lược bỏ bớt các đường gân trên thân xe Mazda6 mới để tạo nên bề mặt mượt mà, liền lạc… kết hợp màu sơn mới tạo nên sức hút tốt hơn so với mẫu cũ.

Mazda6 2020 mới áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO thế hệ mới đặt trưng của Mazda

Diện mạo Mazda6 2020 cũng được làm mới với cụm lưới tản nhiệt được thiết kế lớn hơn kết hợp giữa các họa tiết tạo hình 3D và đường viền mạ crôm nối liền với cụm đèn pha. Chi tiết này cũng được Mazda cải tiến với công nghệ đèn LED kết hợp các dải LED định vị sắc nét... tạo nét hiện đại và giúp cải thiện khả năng chiếu sáng tốt hơn. Ngoài ra, dải đèn sương mù kết hợp với hốc gió trước được mở rộng theo chiều ngang tạo nên cảm giác liền lạc, thể thao hơn cho chiếc sedan hạng D này.
Mazda6 2020 mới trang bị bộ mâm 19 inch thiết kế mới. Trong khi đó, phần đuôi xe thiết kế bề thế, thể thao hơn với cụm đèn hậu LED nối liền bằng đường viền crôm và hệ thống ống xả đặt hai bên.

Mazda đã lược bỏ bớt các đường gân trên thân xe Mazda6 mới kết hợp màu sơn mới tạo nên sức hút tốt hơn so với mẫu cũ

Không chỉ ngoại thất, khoang nội thất Mazda6 2020 mới cũng cho thấy phong cách sang trọng, lịch lãm với hầu hết các chi tiết đều bọc da Nappa cho cảm giác ngồi rất êm ái, kết hợp với các mảng ốp gỗ sen Nhật Bản trên bảng táp-lô và táp bi cửa.
Các chi tiết thiết kế ở khoang cabin Mazda6 mới cũng được tinh giãn nhưng nhìn chung rất hiện đại, tỉ mĩ trong từng đường nét và tất cả hướng đến người lái. Điều này thể hiện ở cách sắp xếp bố trí các chi tiết giúp người lái có tư thể ngồi rất tự nhiên và thuận tiện trong từng thao tác. Ở lần nâng cấp này, Mazda6 2020 mới được trang bị màn hình cáng ứng 8 inch (mẫu cũ 7 inch - PV) tích hợp hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect và kết nối kết nối với thiết bị di động của người dùng thông qua Apple CarPlay và Android Auto.

Khoang nội thất Mazda6 2020 được làm mới với chất liệu cao cấp, sang trọng hơn

Mazda6 mới còn được trang bị màn hình HUD hiển thị thông tin trên kính lái, phanh điện tử tích hợp tính năng Auto Hold, lẫy chuyển số trên vô lăng. Đặc biệt, phiên bản cao cấp nhất còn có chức năng làm mát hàng ghế trước, hệ thống âm thanh Bose gồm 11 loa, camera 360 độ, sạc không dây và rèm che nắng kính sau...
Phong cách đặc trưng của Mazda6 mới không chỉ được thể hiện ở diện mạo thiết kế mà còn đến hệ thống công nghệ SkyActiv với sự kết hợp đồng bộ giữa động cơ, hộp số và hệ thống khung gầm SkyActiv. Theo nhà sản xuất, nhằm gia tăng độ vững chắc và khả năng cách âm khi vận hành cho Mazda6 mới, thân xe được gia cố thêm các khung liên kết, khung trợ lực, kết hợp hệ thống treo được cải thiện khả năng giảm chấn.

Mazda6 2020 mới trang bị hàng loạt tính năng, công nghệ mới

Vẫn sử dụng công nghệ động cơ SkyActiv-G với hai phiên bản 2.0 lít và 2.5 lít kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Tuy nhiên, theo Mazda cả hai động cơ này đã được hãng tinh chỉnh lại cho phản ứng nhanh nhạy hơn với những thay đổi của chân ga. Động cơ SkyActiv-G 2.0 lít cho công suất cực đại 154 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 200 Nm tại 4.000 vòng/phút. Trong khi đó, động cơ SkyActiv-G 2.5 lít tạo ra công suất lên tới 188 mã lực 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 252 Nm tại 4.000 vòng/phút.
Việc tinh chỉnh của Mazda không chỉ giúp động cơ trên Mazda6 mới có sức kéo tốt hơn mà còn tối ưu hơn về tiêu hao nhiên liệu. Theo thông số từ nhà sản xuất công bố, phiên bản Mazda6 mới trang bị động cơ 2.0 lít tiêu hao trung bình 6.55 lít/100 km đường hỗn hợp, trong khi con số này trên phiên bản 2.5 lít ở mức 6.89 lít/100 km.

Động cơ 2.5 lít trên Mazda6 2020 được tinh chỉnh cho công suất lớn hơn bản cũ

Ngoài ra, Mazda6 mới còn tạo nên phong cách đặc trưng về công nghệ khi được trang bị hệ thống kiểm soát gia tốc nâng cao “GVC Plus” giúp người lái kiểm soát tốt nhất sự ổn định và cân bằng của xe ngay trong mọi tình huống chuyển hướng. Bên cạnh đó, mẫu sedan hạng D cũng được trang bị gói an toàn i-Activsense bao gồm các hệ thống như cảnh báo điểm mù (BSM), đèn LED tự động thích ứng (ALH), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA) và cảnh báo lệch làn đường (LDWS).
Đặc biệt, với gói tùy chọn cao cấp, Mazda6 mới sẽ có thêm các công nghệ an toàn như điều khiển hành trình tích hợp Radar (MRCC), cảnh báo va chạm, hỗ trợ phanh thông minh phía trước và phía sau (SCBS và SCBS-R), hỗ trợ phanh thông minh (SBS), hỗ trợ giữ làn đường (LAS) và cảnh báo người lái tập trung (DAA). 

Mazda6 2020 mới thể hiện rõ những đặc trưng về phong cách thiết kế, công nghệ

Giá bán Mazda6 mới chưa được THACO công bố. Trước đây, các mẫu xe ở phân khúc sedan hạng D được nhà sản xuất nhắm đến nhóm khách hàng trung niên, giới doanh nhân. Tuy nhiên, hiện nay tất cả đang dần trẻ hóa về thiết kế và tích hợp hàng loạt tính năng công nghệ để mở rộng tiếp cận nhóm khách hàng trẻ... Trong đó, ngoài Toyota Camry, Honda Accord hay KIA Optima... Mazda6 2020 mới chính là mẫu xe tiên phong và thể hiện rõ nhất những đặc trưng về phong cách thiết kế, công nghệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.