Mazda6 mới sẽ dùng cầu sau như xe sang

Gia Linh
Gia Linh
17/04/2020 13:51 GMT+7

Mẫu sedan hạng D thế hệ mới Mazda6 sẽ được hãng xe Nhật Bản nâng tầm thành xe sang với việc chuyển sang sử dụng hệ dẫn động cầu sau.

Thực chất đây là sự chuyển đổi không quá khó đối với Mazda khi hãng này từng có nhiều kinh nghiệm về xe dẫn động cầu sau đối với các dòng xe thể thao như RX-7, MX-5 từng rất thành công trên thị trường. Việc áp dụng cầu sau cho Mazda6 sẽ giúp mẫu xe này tiếp cận gần hơn với các đối tượng khách hàng cao cấp.
Chưa dừng lại ở đó, Mazda6 hứa hẹn còn có cấu hình động cơ 6 xi lanh đặt dọc kết hợp với hệ dẫn động cầu sau. Đây là thông tin cực kỳ thú vị đối với các tín đồ xe thể thao, hứa hẹn mang lại cảm giác lái hấp dẫn cho những người trẻ tuổi.

Mazda tham vọng tấn công phân khúc hạng sang với cấu hình động cơ 6 xi lanh đặt dọc

Từ trước tới nay, dòng sedan hạng D này luôn được bán với hệ dẫn động cầu trước và động cơ 4 xi-lanh đặt ngang. Với hệ động lực mới, Mazda6 sẽ càng có cảm giác lái thể thao và thú vị hơn nữa, đặc biệt khi loại động cơ 6 xi lanh mới sẽ được trang bị công nghệ nén nổ không cần bugi Skyactiv-X đột phá và được trợ lực bởi hệ thống mô tơ điện mild-hybrid 48V. 
Con số mục tiêu nội bộ mà Mazda6 đang hướng tới với động cơ này là 350 mã lực. Có thể nói những điều trên là một kế hoạch cực kỳ táo bạo của Mazda, đặc biệt khi xét tới việc hãng xe Nhật Bản này có quy mô nhỏ hơn các "anh đại" đồng hương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.