McLaren Senna ra mắt, kẻ kế nhiệm P1

13/12/2017 09:47 GMT+7

McLaren vừa giới thiệu siêu xe Senna thay thế người tiền nhiệm P1 từng được biết đến với tên mã P15 trong những tin đồn trước đó.

Là kẻ kế nhiệm huyền thoại P1 từng nổi đình nổi đám trên các đường đua một thời không khó hiểu khi McLaren Senna sở hữu nhiều ưu việt hơn. Trong đó trọng lượng xe giảm tới 181 kg so với P1 chỉ còn 1.197 kg. Ở sản phẩm mới McLaren cũng bỏ đi cách đặt tên đơn giản gồm chữ và số mà thay bằng Senna như một cách để vinh danh Ayrton Senna - tay đua không may tử nạn nhưng đã đem về vinh quang cho hãng xe Anh trong hai mùa giải F1 1993/1994.

McLaren Senna sở hữu thiết kế khí động học, hầm hố

Sức mạnh của xe đua đường phố McLaren Senna đến từ động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4.0 lít kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp cho công suất 789 mã lực, mô men xoắn 800 Nm. Để đảm bảo trọng lượng nhẹ và an toàn, McLaren Senna sở hữu khung gầm carbon cùng hệ thống giảm xóc thủy lực có thể tăng giảm độ cao do hãng phát triển đi kèm cánh gió lớn phía đuôi và chế độ Track giúp tăng cường độ bám khi vận hành ở tốc độ cao. Xe sử dụng phanh gốm carbon của Brembo, lốp Pirelli Trofeo R.

So với đàn anh, McLaren Senna sở hữu thiết kế kém mượt mà nhưng hầm hố và cho cảm giác khí động học hơn nhất là hốc gió lớn phía trước, trên nắp capô và hai bên hông. Nội thất bên trong tiếp tục tận dụng vật liệu carbon siêu nhẹ kết hợp cùng da lộn trên 2 ghế ngồi có thiết kế ôm như xe đua.

Nội thất như xe đua chủ yếu sử dụng vật liệu carbon và da lộn

Dự kiến, McLaren sẽ giới thiệu Senna chính thức tại triển lãm Geneva Motor Show 2018 diễn ra vào đầu năm sau. Hãng xe Anh chỉ có kế hoạch sản xuất 500 chiếc Senna với giá khoảng 1,1 triệu USD. Trong thông cáo báo chí bị rò rỉ, chiếc xe cuối cùng sẽ được đem đấu giá quyên góp cho tổ chức từ thiện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.