Mê mẩn với Bugatti Chiron, kẻ kế nhiệm quyền năng của Veyron

04/03/2016 05:06 GMT+7

Sau bao ngày chờ đợi, kẻ kế nhiệm Bugatti Veyron đã ra đời hứa hẹn thiết lập kỷ lục tốc độ mới với tên gọi Bugatti Chiron đi kèm mức giá 2,61 triệu USD.

Sau bao ngày chờ đợi, kẻ kế nhiệm Bugatti Veyron đã ra đời hứa hẹn thiết lập kỷ lục tốc độ mới với tên gọi Bugatti Chiron đi kèm mức giá 2,61 triệu USD.

Sau khi Bugatti khai tử Veyron, nhiều tín đồ tốc độ mong chờ một sản phẩm kế nhiệm đầy hứa hẹn. Và giờ đây, chúng ta có Chiron, siêu xe mới nhất của hãng xe Pháp vừa được công bố tại Geneva Motor Show 2016. Vẫn tiếp tục truyền thống của Veyron, Bugatti Chiron sở hữu sức mạnh không tưởng với công suất 1.500 mã lực cùng giá bán lên tới 2,61 triệu USD.

Bugatti Chiron có thiết kế thanh thoát và cơ bắp hơn đàn anh Veyron

Để đạt được sức mạnh trên, hãng xe Pháp vẫn trang bị cho Chiron khối động cơ W16 dung tích 8.0 lít nhưng đi kèm 4 bộ tăng áp mới. Nâng cấp này giúp xe dễ dàng đạt công suất 1.500 mã lực, cao hơn nhiều so với con số 1.000 mã lực của người tiền nhiệm cùng mô men xoắn lên tới 1.600 Nm. Động cơ cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng 2,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 420 km/giờ.

Được biết, để tối ưu cho sức mạnh trên, Bugatti phải trang bị cho Chiron khung gầm liền thân siêu nhẹ, lốp đặt riêng từ Michelin cùng bộ la zăng chắc chắn kích thước 20 inch phía trước và 21 inch phía sau. Hãng xe Pháp cũng phải mất tới 300 giờ chạy thử nghiệm với khoảng 500.000 km và đốt tới 200 bộ lốp để hoàn thiện siêu xe, giúp Chiron có được khả năng vận hành tối ưu, an toàn nhất có thể.

Động cơ 1.500 mã lực với 5 chế độ lái trên Bugatti Chiron

Xe cũng được cung cấp 5 chế độ lái khác nhau bao gồm: Lift; Auto; Autobahn; Handling; Top Speed. Ở 4 chế độ lái đầu tiên, Bugatti chỉ cung cấp cho Chiron tốc độ tối đa 380 km/giờ, thấp hơn kha khá so với con số 420 km/giờ nhưng cũng đủ khiến nhiều siêu xe phải “khóc ròng”. Nếu chưa hài lòng, bạn có thể chọn chế độ lái Top Speed nhưng phải mở bằng chìa khóa riêng mới có thể đạt tốc độ 420 km/giờ. Ngoài ra, hệ thống phanh sử dụng công nghệ xe đua công thức 1 giúp Chiron có hành trình phanh ngắn và an toàn hơn, 31,3m khi đang chạy ở tốc độ 100 km/giờ và 275m ở 300 km/giờ.

Về thiết kế, Chiron gần như không khác biệt so với những rò rỉ trước đây và vẫn mang phong cách đặc trưng của Veyron dù thanh thoát và khí động học hơn. Đặc biệt, hốc gió và cụm đèn pha LED 4 bóng khiến xe trông dữ dằn và ấn tượng hơn trong con mắt người đối diện. Hai bên thân xe nổi bật ở hốc gió lớn “hạ nhiệt” cho khoang động cơ cùng la zăng thể thao. Ở đuôi xe nổi bật với dải đèn hậu LED cá tính, cánh gió lớn và cụm ống xả hầm hố.

Nội thất đơn giản, thể thao trên Bugatti Chiron

Bên trong nội thất của Chiron, chúng ra sẽ không thể thấy những tiện nghi như xe siêu sang dù thiết kế lẫn vật liệu bên trong đều khiến người ra nghĩ rằng đây là một sản phẩm “siêu cấp”. Ngay sau vô lăng thể thao là cụm đồng hồ analog truyền thống hiển thị công tơ mét và tốc độ, bên trái là màn hình TFT hiển thị thông số vận hành và bên phải hiển thị những thông tin giải trí và hình ảnh từ camera lùi. Nhìn chung, khoang cabin Chiron khá đơn giản, đậm chất thể thao giúp người lái không bị phân tâm bởi những trang bị, công nghệ hiện đại.

Được biết, Chiron sẽ có vòng đời khoảng 8 năm và sản xuất giới hạn chỉ 500 chiếc. Trong đó, mỗi năm Bugatti sẽ xuất xưởng 50 chiếc với giá bán 2,61 triệu USD. Được biết, hiện đã có khoảng 166 khách hàng thân thiết của Bugatti may mắn được sở hữu Chiron. Tức là, nếu muốn mua bạn sẽ phải đợi 4 năm nữa mới có thể sở hữu siêu xe này hoặc chi một số tiền lớn hơn để mua lại từ những khách hàng may mắn đầu tiên.

Ngắm nhan sắc siêu xe Bugatti Veyron:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.