Mercedes-Benz bị tố dùng thiết bị gian lận khí thải

13/06/2018 12:16 GMT+7

Mercedes-Benz vừa bị cơ quan kiểm soát phương tiện cơ giới của chính phủ Đức có tên gọi KBA phát hiện dùng phần mềm trái phép để vượt qua kiểm tra khí thải, tương tự cách mà Volksawgen từng làm.

Tuy nhiên Mercedes-Benz đã lên tiếng phủ nhận và cho rằng mình không làm gì sai. Theo Daimler - hãng mẹ của Mercedes-Benz tin rằng, phần mềm mà mình sử dụng không trái với luật pháp bởi các dòng xe của họ không hề xả thải quá mức cho phép như những gì KBA công bố. 
Vào đầu tháng 6 vừa qua, cơ quan kiểm soát phương tiện cơ giới của chính phủ Đức có tên gọi KBA đã phát hiện ra phần mềm trái phép trên các mẫu xe máy dầu diesel của Mercedes-Benz, dẫn tới nghi vấn hãng xe Đức đã gian lận hàng loạt trên nhiều dòng xe khác nhau. Phần mềm này giúp cho các mẫu xe máy dầu của Mercedes-Benz vượt qua kiểm tra khí thải và bán ra thị trường.
Mercedes-Benz có thể bị tổn thất lớn nếu thật sự gian lận
Bộ trưởng Bộ Giao thông Đức - Andreas Scheuer đã lên tiếng cảnh báo Daimler có thể phải đối mặt với khoản phạt lên tới 4,4 tỉ USD vì sự việc này do quy mô khá lớn của vụ việc (tầm 750.000 xe có thể bị ảnh hưởng). KBA cũng đã yêu cầu Daimler triệu hồi dòng xe van Vito sử dụng động cơ 1.6L diesel của Renault.
Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất được Reuters đăng tải, con số xe bị ảnh hưởng lên tới ít nhất 1 triệu chiếc, trong đó chủ yếu là các mẫu xe diesel chuẩn Euro 6 của Daimler. Nếu vụ việc thật sự diễn ra đúng như những gì KBA công bố thì đây sẽ là tổn thất lớn đối với Mercedes-Benz kể cả về mặt uy tín cũng như vật chất. 
CEO tập đoàn Daimler - ông Dieter Zetsche cũng như Bộ trưởng Bộ Giao thông Đức - ông Andreas Scheuer sẽ có buổi gặp mặt trong tuần này để thương thảo vấn đề. Dù gì đi nữa, chắc chắc họ không muốn bước vào vết xe đổ của Volkswagen với scandal Dieselgate trước đó, vụ bê bối đã khiến cả thế giới chấn động và xe diesel bị người tiêu dùng quay lưng tại nhiều thị trường lớn.
Cho đến nay, Volkswagen vẫn đang phải khắc phục hậu quả từ việc gian lận khí thải bị phát hiện và Mercedes-Benz cũng có khả năng đứng trước nguy cơ này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.