Mercedes-Benz Fascination 2018: Thực dụng sau sàn diễn sang chảnh

0 Thanh Niên Online
Mercedes-Benz Fascination 2018 vẫn mang đến màn trình diễn đẳng cấp nhưng dễ nhận ra ở triển lãm lần thứ 8 này chính là sự thực dụng khi hãng xe Đức chú trọng bán xe nhiều hơn trình diễn.
Như thường niên, Mercedes-Benz Fascination 2018 vẫn có những màn trình diễn đẳng cấp Như thường niên, Mercedes-Benz Fascination 2018 vẫn có những màn trình diễn đẳng cấp
Như thường niên, Mercedes-Benz Fascination 2018 vẫn có những màn trình diễn đẳng cấp
Đến hẹn lại lên, Mercedes-Benz Fascination 2018 diễn ra từ ngày 19 - 23.7 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội với chủ đề “Drive the life - Làm chủ cuộc sống” đã khắc họa từng giai đoạn quan trọng của cuộc sống với bạn đồng hành Mercedes-Benz.
Để phục vụ chủ đề chính, Mercedes-Benz Việt Nam mang đến triển lãm riêng của “ngôi sao ba cánh” 36 xe: 21 xe trưng bày và 15 xe lái thử. Dàn xe được chia thành 4 nhóm sản phẩm, gồm xe dành cho giới trẻ (NGCC), xe sang trọng (Luxury), xe thể thao đa dụng (SUV) và xe siêu sang (Ultra-Luxury) hướng đến những nhóm khách hàng mục tiêu nhất định.
Mercedes-Benz Fascination 2018: Thực dụng sau sàn diễn sang chảnh - ảnh 1
Mercedes-Benz Fascination năm nay thực dụng hơn khi chú trọng vào những mẫu xe phổ biến thay vì những mẫu xe đắt tiền
So với những lần tổ chức trước đây, Mercedes-Benz Fascination 2018 dù vẫn giữ nguyên phong cách “sang chảnh” vốn có nhưng phần nào thực dựng hơn. Bằng chứng là nội dung và kịch bản chương trình đã thay đổi khá nhiều.
Nếu như các kỳ triển lãm "ngôi sao ba cánh" trước, sân khấu luôn là điểm nhấn với màn trình diễn hoành tráng, kết hợp thời trang và dàn xe lộng lẫy thì trong lần thứ 8 tổ chức này, hãng xe Đức đã cắt gọt khá nhiều. Màn trình diễn nhanh gọn hơn, ít người mẫu hơn, sàn diễn trở nên sơ sài hơn. Thậm chí, dàn xe mang đến triển lãm năm nay cũng kém nổi bật hơn. Không còn dòng xe Mercedes-AMG như triển lãm năm trước, không phải dàn SUV hùng hậu như năm 2016 mà các khu vực chính của triển lãm năm nay chỉ là đất diễn của những mẫu xe quen thuộc với thị trường Việt Nam như E-Class, S-Class, GLC.
Mercedes-Benz Fascination 2018: Thực dụng sau sàn diễn sang chảnh - ảnh 2
Bộ ba Mercedes GLC đánh dấu cột mốc hơn 5.000 xe bán ra thị trường VN
Không tập trung quá nhiều vào hình thức nhưng có vẻ như đây lại là cách để Mercedes-Benz hướng khách hàng đến sự thực dụng. Đầu tiên là việc hãng xe Đức giới thiệu những phiên bản nâng cấp cho C-Class và đặc biệt E-Class, mẫu sedan hạng sang cỡ trung được Mercedes-Benz mang đến hai phiên bản chưa từng ra mắt trước đó là E200 và E250 đã nâng cấp một vài trang bị… nhưng không tăng giá bán.
Chưa dừng lại ở đó, song song với màn trình diễn và trưng bày xe, sự thực dụng của Mercedes-Benz ở triển lãm lần này thể hiện rõ qua việc lần đầu tiên giới thiệu đến khách hàng chương trình mua xe trả góp, hoạt động chưa từng có ở các kỳ triển lãm trước đó. Trong đó, không dưới 3 lần đại diện hãng xe Đức nhắc lại mức trả góp hàng tháng cực sốc, chỉ 15,7 triệu đồng cho những ai mua phiên bản C200. Đây được xem là nước đi tiên phong hiện thực hóa mục tiêu mà hãng xe sang Đức đề cập. Đó là việc đưa những chiếc Mercedes-Benz đến gần hơn với người Việt.
Mercedes-Benz Fascination 2018: Thực dụng sau sàn diễn sang chảnh - ảnh 3
Mercedes-Benz Fascination 2018 hướng khách hàng mua xe hơn xem trình diễn
Chính sự thay đổi trong nội dung, không ngạc nhiên khi nhiều người nhận định, Mercedes-Benz Fascination năm nay giống triển lãm ô tô thuần túy hơn là trình diễn xe sang như thường niên. Mặc dù vậy, sự thực dụng có phần táo bạo này cũng được xem là bước đi khôn ngoan, nhất là trong bối cảnh Mercedes-Benz Việt Nam không ra mắt thêm xe mới thời gian qua, ngược lại còn thiếu vắng nhiều mẫu xe đáng chú ý, trong đó có GLS do đã “hết sạch” xe trước khi triển lãm khai màn.
Bên cạnh đó, Mercedes-Benz Fascination 2018 cũng là nơi hãng xe sang Đức “phô diễn” vị thế khi công bố nhiều con số ấn tượng trong kết quả kinh doanh. Theo đó, tính hết 6 tháng đầu năm 2018, Mercedes-Benz Việt Nam đã bàn giao gần 3.000 xe, đạt mức tăng trưởng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, 2 mẫu xe chủ lực C-Class và GLC đóng góp hơn 60% doanh số. Mẫu sedan hạng sang cỡ trung E-Class tăng trưởng 35% với hơn 550 xe bán ra. Trong khi dòng S-Class dù chỉ tung ra hồi đầu tháng 6 đã đạt doanh số bằng với 6 tháng đầu năm 2017.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Ngoại hình Mazda3 2.5 Turbo không quá khác biệt so với phiên bản thường

Mazda3 2.5 Turbo 2021 có sức mạnh 250 mã lực

Mazda3 2.5 Turbo 2021 được Mazda Bắc Mỹ công bố với hệ động lực mạnh mẽ cùng nhiều trang bị tiện nghi cao cấp, tuy nhiên đây chưa phải là mẫu xe thể thao thực thụ.
Đây là thời điểm tốt nhất để sở hữu Honda Winner X?

Sau 1 năm ra mắt, Honda Winner X ‘giá nào cũng bán’

Trái ngược với đối thủ Yamaha Exciter, Honda Winner dù thêm hậu tố “X” cũng vẫn không thoát khỏi “dớp” của người tiền nhiệm khi phải giảm giá hàng chục triệu đồng so với giá niêm yết.
Honda City vượt mặt Toyota Vios dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 6.2020

10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 6.2020

Doanh số bán đạt gần 2.200 xe giúp Honda City vượt mặt Toyota Vios để dẫn đầu thị trường, trong khi Mitsubishi Xpander, Mazda CX-5 cũng có những bước tiến mạnh mẽ để góp mặt trong Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 6.2020.