Mercedes-Benz mở nhà máy sản xuất ô tô tại Nga

Hoàng Cường
Hoàng Cường
05/04/2019 13:32 GMT+7

Hãng xe sang thuộc tập đoàn Daimler vừa đưa vào hoạt động nhà máy đầu tiên tại Nga, bước đầu Mercedes-Benz sẽ sản xuất mẫu sedan E-Class, sau đó tiến đến lắp ráp các mẫu xe khách dành riêng cho thị trường Nga.

Nằm cách Moscow khoảng 40 km về phía tây bắc, nhà máy sản xuất xe Mercedes-Benz đầu tiên tại Nga có tổng chi phí đầu tư lên đến 281 triệu USD và sẽ tạo ra hơn 1.000 việc làm cho người dân tại đây.
Trong giai đoạn đầu, nhà máy Mercedes-Benz đầu tiên tại Nga sẽ sản xuất mẫu xe E-Class
Một số quan chức cấp cao của Nga như Tổng thống Vladimir Putin, cùng Bộ trưởng Thương mại Liên bang Nga - ông Denis Manturov, Thống đốc Moscow - Andrej Vorobjov và đại diện Tập đoàn Daimler, Mercedes-Benz, đã có mặt tại lễ khánh thành nhà máy.
Bước đầu, khi đi vào hoạt động, nhà máy Mercedes-Benz tại Nga sẽ sản xuất mẫu sedan E-Class. Tất cả những chiếc xe được sản xuất tại nhà máy này đều nhắm vào thị trường Nga - nơi doanh số bán hàng của Mercedes-Benz đã tăng gấp đôi trong 10 năm qua.
Nhà máy có tổng chi phí đầu tư 281 triệu USD và sẽ tạo ra hơn 1.000 việc làm cho người dân Nga
Phát biểu tại buổi lễ khánh thành nhà máy, ông Peter Altmaier, Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Liên bang Đức cho biết, Nga là một trong những thị trường trọng điểm của các nhà sản xuất ô tô Đức. Việc khánh thành nhà máy đầu tiên của Mercedes-Benz tại Nga là bước ngoặt cho cam kết của Mercedes-Benz tại thị trường này.
Trải dài trên diện tích 85 hecta, nhà máy Mercedes-Benz đầu tiên tại Nga được xây dựng trong vòng chưa đầy hai năm, sẽ là một phần trong mạng lưới sản xuất ô tô toàn cầu thuộc tập đoàn Daimler. Hiện tại, Daimler đang có khoảng 30 địa điểm sản xuất ô tô đặt tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Bên cạnh E-Class, nhà máy Mercedes-Benz cũng sẽ sản xuất một số xe SUV trong tương lai gần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.