Mercedes-Benz phát triển công nghệ đèn pha LED mới

24/10/2016 06:16 GMT+7

Thế hệ đèn pha thích ứng tiếp theo của Mercedes-Benz hợp tác với các hãng Osram, Fraunhofer, Hella, Infineon sẽ sử dụng công nghệ hoàn toàn mới với tên gọi smart pixel LED, dự kiến áp dụng trên các mẫu xe của họ trong tương lai gần.

Thế hệ đèn pha thích ứng tiếp theo của Mercedes-Benz hợp tác với các hãng Osram, Fraunhofer, Hella, Infineon sẽ sử dụng công nghệ hoàn toàn mới với tên gọi smart pixel LED, dự kiến áp dụng trên các mẫu xe của họ trong tương lai gần.

Công nghệ đèn LED mới của Mercedes-Benz đơn giản nhưng hiệu quả hơn công nghệ hiện tại
Đối với các loại đèn pha thông minh thích ứng theo điều kiện vận hành mà Mercedes-Benz đang áp dụng trên các mẫu xe cao cấp của họ, cụm đèn LED chỉ là tập hợp nhiều bóng LED đặt cạnh nhau và những bóng LED này sẽ được bật tắt độc lập tùy theo nhu cầu sử dụng và tình hình lưu thông phía trước. Điển hình như chiếc E-Class mới có hệ thống đèn trước Multibeam LED bao gồm 84 bóng LED, xếp thành 3 hàng.

Công nghệ Smar Pixel Led mới mà Mercedes-Benz chuẩn bị áp dụng sẽ không sử dụng nhiều bóng đèn LED như công nghệ hiện tại mà chỉ có tất cả 3 mạch LED, nhưng mỗi mạch chứa tới 1.024 điểm sáng (light point) được điều khiển độc lập. 
Công nghệ multibeam LED hiện nay trên E-Class mới.

Theo Mercedes-Benz, công nghệ mới không yêu cầu nhiều chip quản lý riêng từng bóng LED như thế hệ cũ mà các điểm sáng đều được điều khiển thông qua một mạch chip duy nhất. Ngoài ra, việc sử dụng nhiều điểm sáng trên một bóng thay cho nhiều bóng LED sẽ giúp công nghệ mới có được khả năng phủ sáng chính xác hơn và tạo hình vùng sáng như ý muốn hơn. Điều này có nghĩa là hệ thống đèn smart pixel LED mới sẽ gọn nhẹ hơn.

Do công nghệ đèn mới có mật độ điểm sáng cao nên có thể dễ dàng phủ sáng đến những góc khuất mà công nghệ đèn LED hiện nay không thể phủ đến, nên tầm nhìn của người lái sẽ không còn điểm tối nào với công nghệ đèn smart pixel LED. Bên cạnh đó, hệ thống đèn pha tự động (Adaptive Highbeam Assist) sẽ làm việc hiệu quả hơn để tránh gây lóa mắt tài xế những xe chạy ngược chiều.

Đây sẽ là thế hệ đèn pha thích ứng tiếp theo sử dụng công nghệ hoàn toàn mới với tên gọi là smart pixel LED., một dự án mà Mercedes-Benz hợp tác với với các hãng Osram, Fraunhofer, Hella, Infineon trong hơn 3 năm và được trợ vốn bởi Bộ Giáo dục và nghiên cứu Liên bang Đức. Dự kiến sẽ được áp dụng trên các mẫu xe của Mercedes-Benz trong tương lai gần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.