Mercedes-Benz sản xuất xe MPV không tốn xăng

Đức Cảnh
Đức Cảnh
21/08/2019 08:16 GMT+7

Chiếc MPV Mercedes EQV đã sẵn sàng đi vào sản xuất với khả năng chạy liên tục 405 km mà không tiêu tốn 1 giọt xăng nhờ công nghệ điện.

Sau khi ra mắt bản concept tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 hồi đầu năm, Mercedes-Benz đã chính thức vén màn phiên bản sản xuất của EQV - mẫu MPV chạy điện đầu tiên của hãng xe Đức. So với bản concept, EQV bản sản xuất đã được thiết kế lại phù  hợp với “đời thường” hơn ở phía trước, đặc biệt là khe hút gió giả phía trước.

Chiếc xe điện đầu tiên của Mercedes-Benz được đưa vào sản xuất thương mại sở hữu khá nhiều công nghệ. Trong đó không thể bỏ qua hệ thống dẫn động cầu trước bằng điện có công suất 201 mã lực cho tốc độ tối đa 159 km/giờ. Nhờ sử dụng dẫn động cầu trước khối pin 90 kWh được đặt gọn gàng dưới sàn giúp tối ưu hóa không gian bên trong khoang cabin.

Mercedes EQV là chiếc MPV chạy điện nhiều tiện ích

Đáng chú ý, khối pin này cho EQV phạm vi hoạt động lên tới 405 km mỗi lần sạc. Xe cũng hỗ trợ sạc nhanh với thời gian chỉ chưa đầy 1 giờ để sạc đầy pin từ 10-80% tương tự như thời gian sạc nhanh của một chiếc smartphone. Không chỉ có vậy, người mua xe còn được tùy chỉnh sâu nội thất bên trong đặc biệt là ghế ngồi với 4 ghế thương gia quay mặt vào nhau hoặc các hàng ghế rộng rãi cho 7-8 chỗ ngồi.

Dự kiến, phiên bản sản xuất của Mercedes EQV sẽ ra mắt chính thức tại triển lãm Franfurt 2019 diễn ra vào tháng 9.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.