Mercedes C-Class rớt giá 'khủng' sau 10 năm sử dụng

18/05/2018 12:38 GMT+7

Những chiếc Mercedes C-Class đời 2008 rao bán giá hơn 400 triệu đồng trên thị trường xe cũ, với mức giá bán này nhiều người có thể sở hữu một chiếc Hyundai Grand i10 đời mới.

Xe Đức vẫn đang là xe hạng sang mà nhiều người mơ ước, tại thị trường Việt Nam xe Đức chỉ dành cho những người thật sự giàu có khi mức độ "mất giá" của những chiếc xe này cao hơn nhiều lần so với xe Nhật Bản, thậm chí xe Đức còn không giữ giá như xe Hàn Quốc như Hyundai hay Kia cùng đời.
Trên thị trường xe cũ, những chiếc Mercedes C200, C230 đời 2008 có giá rao bán ở mức trên 400 triệu đồng, tức chỉ ngang giá một chiếc xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 hay Kia Morning mới tinh chưa sử dụng và ngang giá một chiếc Toyota Corolla cùng đời 2008. Tất nhiên, những người muốn có lựa chọn an toàn sẽ chọn xe mới hoặc xe Nhật đã qua sử dụng, trong khi đối với các tín đồ ô tô thì những chiếc xe Đức đã qua sử dụng là lựa chọn đáng cân nhắc khi giá bán rất hợp lý so với giá trị mang lại của chiếc xe.
Nội thất Mercedes C200 đời 2008 khá đầy đủ tính năng tiện nghi cao cấp như xe đời mới
Lý do khiến cho những chiếc xe Đức có độ rớt giá lớn như vậy là do chi phí sử dụng của xe khá cao. Chưa kể những chiếc xe cũ khi đã đến kỳ bảo dưỡng lớn có thể khiến chủ nhân của nó tiêu hao chi phí bảo dưỡng sửa chữa xe lên đến hàng trăm triệu đồng. Đối với những người may mắn hơn có thể tìm mua đúng những chiếc xe đã được chủ cũ sửa chữa, thay thế những chi tiết cần thiết đã lão hóa theo thời gian.
Mercedes C-Class là dòng xe Đức được xem khá "lành", ít hư hỏng, do vậy độ rớt giá của xe không lớn như những dòng đắt tiền hơn cùng hãng xe Đức như E-Class, S-Class hay các dòng SUV như ML-Class, GL-Class. Ở thời điểm năm 2008, giá của một chiếc Mercedes C200 rơi vào khoảng 1,1 tỉ đồng, sau 10 năm sử dụng, chiếc xe rớt giá khoảng 60%.
Với hơn 400 triệu đồng, những người đam mê xe có thể sở hữu một chiếc xe Đức còn khá tốt, với độ an toàn và cảm giác lái vượt trội so với xe Nhật - Hàn. Tất nhiên họ sẽ phải chịu thêm không ít chi phí để đảm bảo chiếc xe có thể hoạt động ổn định, không hỏng vặt trong quá trình sử dụng.
Nội thất Mercedes C200 đời 2008 khá đầy đủ tính năng tiện nghi cao cấp như xe đời mới
Những chiếc Mercedes-Benz C-Class đời từ 2007 tới nay khá "lành". Nếu chọn được xe tốt, tức là không hỏng hóc và thay thế các chi tiết cần thiết thì có thể yên tâm sử dụng lâu dài mà chi phí thay thế phụ tùng, bảo dưỡng không quá 20-25 triệu đồng/năm.
Các trang bị trên một chiếc C200 đời 2007-2008 khá đầy đủ với đèn chiếu sáng bi-xenon, rửa đèn, các chi tiết ốp nhôm phay trong cabin, ghế chỉnh điện hoàn toàn có nhớ 3 vị trí, rèm chỉnh điện và đặc biệt là hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon Logic 7. Tính năng an toàn cao với 8 túi khí xung quanh xe, cân bằng điện tử, cảm biến đỗ trước/sau…
Động cơ trên chiếc Mercedes C200 đời 2008 này vẫn còn được sử dụng cho đến nay, đó chính là loại 4 xi lanh, dung tích 1,8 lít cho công suất 184 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô men xoắn 250 Nm tại 2.800-5.000 vòng/phút. Tuy nhiên, thay vì kết hợp với hộp số 9 cấp như hiện nay thì chiếc Mercedes C200 đời 2008 trang bị hộp số tự động 5 cấp.
Mercedes C-Class cũ là dòng xe hợp lý cho những ai muốn trải nghiệm xe Đức với giá mềm
Trước khi mua xe, cần phải kiểm tra mọi bộ phận không khác gì những mẫu xe khác, từ vỏ, sơn, khung gầm, động cơ, hộp số cho đến lịch sử, tình trạng đâm đụng, ngập nước… Ngoài ra, mua xe Mercedes đời này còn cần để ý đến lốc điều hòa, nếu lốc thay thế không phải hàng xịn hay chuẩn, xe dễ bị nặng tải và ì máy.
Phụ tùng thay thế cho những chiếc xe Mercedes đời cũ khá đắt khi mua tại hãng. Xe cũ mua phụ tùng bên ngoài có giá thấp hơn, sẵn có nhưng khó đảm bảo nguồn gốc nếu bạn không phải "dân sành sỏi". Giá một món đồ tại hãng bán ra cho xe 2008 hay 2018 cũng tương đương nhau nếu cùng loại.
Sau khi mua xe, người dùng cần bảo dưỡng đầy đủ và đúng lịch, thường xuyên kiểm tra nước làm mát và dầu đối với những chiếc xe đời sâu như thế này. Như vậy, nếu lựa chọn dòng xe sang như Mercedes C200 đã trải qua 10 năm tuổi, người dùng cần xác định bỏ ra thêm khoản chi phí dành cho "bảo dưỡng lớn" để chiếc xe "phục hồi" gần 90% hiệu quả hoạt động như ban đầu. Bù lại, sự an toàn, cảm giác lái và "đẳng cấp" sẽ hơn hẳn những chiếc xe bình dân có giá tiền ngang bằng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.