Mercedes công bố xe đa dụng của tương lai

30/09/2016 10:34 GMT+7

Mẫu concept xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ Generation EQ đến từ Mercedes-Benz có thiết kế hiện đại, lưới tản nhiệt điện tử liền đèn pha và tích hợp nhiều công nghệ thông minh.

Mẫu concept xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ Generation EQ đến từ Mercedes-Benz có thiết kế hiện đại, lưới tản nhiệt điện tử liền đèn pha và tích hợp nhiều công nghệ thông minh.

>> Người giao hàng có thể mất việc vì Mercedes-Benz
>> Audi A8 tham vọng trở thành xe tự lái hoàn toàn
>> Lexus tiết lộ xe thể thao mới siêu ngầu

Nằm trong series sản phẩm hướng đến tương lai cụ thể là xe tự lái, Generation EQ là mẫu concept tự lái hướng tới xe cá nhân thay vì tập trung vào dòng xe thương mại và xe tải như trước đây. Hãng xe Đức cho biết đây là sản phẩm thể hiện tầm nhìn của công ty về một tương lai bị thống trị bởi xe tự lái. Đây là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu con EQ và được phát triển trên một nền tảng hoàn toàn mới dành riêng cho xe điện.

Generation EQ sở hữu thiết kế hiện đại, thể thao

Phong cách Generation EQ chịu ảnh hưởng từ Coupe và Shooting Brake nhưng với ngôn ngữ độc đáo như đến từ tương lai. Với hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện, lưới tản nhiệt bị loại bỏ hoàn toàn thay bằng mặt kính trong suốt bao phủ toàn bộ đèn pha với dải đèn LED bên trong. Hốc gió vẫn còn tồn tại nhưng nhỏ hơn nhiều. Ngoài ra, việc công nghệ tự lái được trang bị cũng khiến gương chiếu hậu hai bên bị triệt tiêu có thể thay bằng hai camera và hệ thống cảm biến. Tính thể thao vẫn được thể hiện ở những đường nét phá cách và la zăng hợp kim 21 inch.

Nội thất Generation EQ phá cách với màn hình cảm ứng lớn

Ngôn ngữ thiết kế độc lạ tiếp tục được mang vào bên trong nội thất với những đường nét dạng sóng, ghế ngồi siêu mỏng tối ưu hóa không gian cùng hệ thống màn hình cảm ứng lớn trên bảng táp lô thay thế hoàn toàn cụm đồng hồ và bảng điều khiển trung tâm. Vị trí cần số cũng bị triệt tiêu thay thế bằng nút chức năng cảm ứng, rất may là vô lăng vẫn còn tồn tại.

Dù sở hữu hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện nhưng sức mạnh động cơ của Generation EQ được cho là đạt 402 mã lực, mô men xoắn 699 Nm. Sức mạnh lớn cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng chưa đầy 5 giây. Cung cấp năng lượng cho xe là hệ thống pin tùy chọn với khả năng hoạt động liên tục ở phạm vi 500 km với tùy chọn cao nhất. Công nghệ sạc nhanh cho phép xe chạy được 100 km trong vòng 5 phút sạc.

Phạm vi hoạt động của Generation EQ tới 500 km cho mỗi lần sạc

Hiện tại, vẫn chưa rõ thời điểm Generation EQ được đưa vào sản xuất thương mại nhưng chắc chắn sẽ phải mất vài năm để Mercedes-Benz hiện thực hóa mẫu concept này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.