Mercedes GLC tại Việt Nam tiếp tục dính lỗi, triệu hồi 4.800 xe

Trần Hoàng
Trần Hoàng
20/12/2018 19:20 GMT+7

Phát hiện dây đai an toàn ở hàng ghế sau trên 4.802 xe GLC lắp ráp tại Việt Nam có thể bị kéo rút vào khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau, Mercedes-Benz Việt Nam vừa lên kế hoạch triệu hồi để khắc phục.

Vận đen vẫn chưa “buông tha” dòng xe sang Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam. Sau hàng loạt đợt triệu hồi liên quan đến cầu chì, hệ thống bơm túi khí trong giai đoạn nửa đầu năm 2018, cùng vụ việc khách hàng phát hiện nguy cơ nước vào cầu trước của xe GLC gây rùm beng dư luận. Đến nay, mẫu xe sang bán chạy nhất Việt Nam tiếp tục góp mặt trong đợt triệu hồi mới nhất của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV).
Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi 4.802 xe GLC-Class 
Cụ thể, sau khi báo cáo lên Cục Đăng kiểm Việt Nam, bắt đầu từ ngày 15.1.2019, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ triển khai chiến dịch triệu hồi 4.802 xe GLC-Class gồm cả 3 phiên bản GLC 250 4Matic, GLC 300 4Matic và GLC 200. Toàn bộ lô xe này được MBV lắp ráp tại nhà máy đặt tại đường Quang Trung, quận Gò Vấp, TP.HCM trong khoảng thời gian từ tháng 3.2016 - 2.2018 và đã phân phối đến tay người tiêu dùng Việt Nam.
Nguyên nhân triệu hồi Mercedes-Benz GLC lần này xuất phát từ lỗi thiết kế các tấm ốp phía sau nối với hệ thống dây đai an toàn ở hàng ghế sau. Cụ thể, qua kiểm tra, MBV phát hiện trong quá trình kéo/thả dây an toàn khi hành khách sử dụng, khóa cài trên dây đai an toàn ở hai ghế bên phía sau có thể bị kéo rút vào khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau. Điều này khiến dây an toàn sẽ không sẵn sàng để sử dụng ở ghế bị ảnh hưởng và có nguy cơ gây chấn thương trong trường hợp xảy ra tai nạn mà người dùng không thắt dây an toàn.
Nguyên nhân triệu hồi Mercedes-Benz GLC xuất phát từ lỗi thiết kế các tấm ốp nối với hệ thống dây đai an toàn ở hàng ghế sau
Để khắc phục lỗi thiết kế này, MBV triển khai đợt triệu hồi 4.802 xe GLC-Class để khắc phục bằng cách gắn thêm chốt chặn trên tấm ốp cột C nhằm ngăn ngừa hiện tượng khóa cài trên dây đai an toàn ghế sau bị kéo rút vào bên trong khe rãnh. Sau khi MBV ra thông báo triệu hồi, các đại lý chính thức của MBV trên cả nước sẽ kiểm tra khắc phục miễn phí cho các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng. Đợt triệu hồi xe GLC-Class lần này của MBV sẽ kéo dài đến hết năm 2023.
Đây là đợt triệu hồi thứ 4 liên quan đến dòng xe Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam trong năm 2018. Đó là chưa tính đến vụ việc hàng trăm chủ xe lo ngại hiện tượng nước xâm nhập vào hệ thống cầu trước, phải chấp nhận mất tiền để gắn thêm van thông hơi nối dài, sau khi MBV từ chối triệu hồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.