Mercedes quyết chiến BMW trên phân khúc xe ‘tương lai’

17/05/2016 06:09 GMT+7

Thông tin cho thấy Mercedes-Benz sắp khai sinh một thương hiệu mới cạnh tranh với i-Series của BMW như i3 hay i8.

Thông tin cho thấy Mercedes-Benz sắp khai sinh một thương hiệu mới cạnh tranh với i-Series của BMW như i3 hay i8.

Mercedes-Benz được cho là đang ráo riết chuẩn bị cho một thương hiệu con chuyên sản xuất những mẫu xe của “tương lai” nhắm đến các đối thủ i-Series từ BMW. Phát ngôn viên của tập đoàn Daimler - công ty mẹ của Mercedes-Benz cho biết đang đầu tư mạnh vào phát triển xe điện và xe chạy bằng nhiên liệu hydro. Theo đó, hãng xe Đức hứa hẹn trình làng phiên bản chạy điện mới của Smart Fortwo và bản nâng cấp cho chiếc B250e. Ngoài ra, trong tương lai gần phiên bản GLC chạy bằng nhiên liệu hydro cũng có thể được giới thiệu.

Mercedes-Benz đang tập trung vào tương lai xe xanh - Ảnh: Benzinsider

Theo như kế hoạch phát triển của Mercedes-Benz, công ty này sẽ ra mắt trên 10 mẫu xe xanh từ nay tới cuối năm sau. Dự kiến, một chiếc xe điện cạnh tranh trực diện với Tesla Model X và Jaguar crossover eletric cũng nằm trong kế hoạch này. Khi tất cả những sản phẩm trên được ra mắt, hãng xe Đức sẽ xem xét kế hoạch nhóm chúng lại thành một thương hiệu riêng như BMW i-Series.

BMW i-Series sắp có thêm đối thủ từ Mercedes-Benz

Việc phát triển những mẫu xe “sạch” hơn là cần thiết mà mỗi hãng xe đều phải quan tâm nếu muốn tồn tại lâu dài. Bởi lẽ các quy định về mức tiêu hao nhiên liệu, khí thải tại các thị trường lớn sẽ ngày càng khắt khe thúc đẩy các nhà sản xuất xe hơi phải thay đổi. Tuy nhiên, với Mercedes-Benz, đó không phải là sức ép duy nhất. Gần đây công ty đang chịu sức ép lớn từ các cổ đông sau thành công vang dội của Tesla với mẫu xe mới ở phân khúc mà Mercedes-Benz chưa có sản phẩm nào xứng đáng để đối đầu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.