Mercedes quyết mua Here Maps vì lo ngại hacker

24/07/2015 06:04 GMT+7

CEO Daimler cho biết công ty muốn thâu tóm bản đồ Here của Nokia bởi lo ngại tới vấn đề an toàn, bảo mật trước các hacker trong tương lai.

CEO Daimler cho biết công ty muốn thâu tóm bản đồ Here của Nokia bởi lo ngại tới vấn đề an toàn, bảo mật trước các hacker trong tương lai.

Trong một cuộc họp mới đây, ông Dieter Zetsche – CEO Daimler cũng là công ty mẹ của Mercedes cho biết ông lo ngại về vấn đề an ninh số trong bối cảnh những chiếc xe đang ngày càng thông minh hơn. Đây cũng là lý do thúc đẩy Mercedes tham gia đấu thầu gianhd quyền sở hữu dịch vụ bản đồ, chỉ đường Here Maps nổi tiếng của Nokia.

Here Maps đang được nhiều ông lớn thèm muốn

Ông Zetsche cho biết công ty đang đặt mục tiêu tăng cường bảo mật cho phần mềm, giành quyền kiểm soát tối đa nền tảng để đảm bảo an toàn cho nó. Đây cũng là tiền đề để Mercedes phát triển những mẫu xe tự lái trong tương lai. CEO Daimler cũng chia sẻ sẵn sàng cùng BMW, Audi mang Here Maps đến với xe hơi của các đối thủ nếu đàm phán thành công. Dự kiến, giá trị đàm phán của hợp đồng mua Here Maps rơi vào khoảng 2,7 đến 3,3 tỉ USD.

Mercedes muốn mua Here Maps để đảm bảo an toàn

Một nguồn tin nội bộ cho thấy thỏa thuận mua Here Maps của Nokia từ các ông lớn Đức có thể sẽ kết thúc vào ngày 31.7 tới với giá bán khoảng 2,71 tỉ USD. Các ông lớn Đức muốn dùng Here Maps để tạo ra sự độc lập hơn về mặt dữ liệu, tránh xa con mắt của Google, thương hiệu có thể trở thành đối thủ của Mercedes, BMW hay Audi trong tương lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.