Mercedes S-Class 2021 có thêm túi khí cho người ngồi sau

0 Thanh Niên Online
Thế hệ mới của Mercedes-Benz S-Class 2021 sẽ nâng cao mức độ an toàn cho người ngồi hàng ghế sau với việc trang bị thêm túi khí đặt ở lưng ghế trước để bảo vệ hành khách.
Mercedes-Benz S-Class 2021 có thêm túi khí cho hàng ghế sau Mercedes-Benz S-Class 2021 có thêm túi khí cho hàng ghế sau
Mercedes-Benz S-Class 2021 có thêm túi khí cho hàng ghế sau
Trước đây, thông thường người ngồi ghế sau chỉ được bảo vệ bởi các túi khí bên hông mà không có các túi khí bảo vệ phía trước như hai ghế phía trên. Do vậy, nếu xảy ra tai nạn đâm trực diện, người ngồi hàng ghế sau có nguy cơ chấn thương nhiều hơn.
Để bảo vệ thêm an toàn cho người ngồi sau, Meredes-Benz S-Class 2021 sẽ được trang bị thêm 2 túi khí đặt phía trước người ngồi sau, giấu bên trong lưng ghế lái và ghế phụ phía trước.
Thông tin chi tiết về trang bị an toàn mới này sẽ được hãng xe Đức công bố trong vài ngày tới nhưng Mercedes-Benz cho biết, túi khí cho hàng ghế phía sau được thiết kế để bảo vệ hành khách trong trường hợp va chạm trực diện. Các túi khí dường như được gắn ở lưng ghế trước và sẽ bung ra khi có va chạm. Những túi khí đặc biệt này có thiết kế hình chữ U, cho phép hoạt động như một chiếc găng bao bọc hành khách ngồi ở hàng ghế sau, đặc biệt là bảo vệ phần đầu của hành khách.
Mercedes S-Class 2021 có thêm túi khí cho người ngồi sau - ảnh 1

Mercedes-Benz S-Class 2021 có khoang nội thất xuất hiện nhiều màn hình hơn

Mercedes-Benz hiện chưa tiết lộ nhiều về túi khí đặc biệt này, nhưng lưu ý rằng nó hoàn toàn khác với túi khí ở ghế trước. Hãng xe Đức cho biết, túi khí này cũng tương thích với ghế ngồi trẻ em lắp thêm và sẽ hoạt động cùng với dây đai an toàn bơm hơi để thiết lập tiêu chuẩn an toàn mới cho hàng ghế sau.
Ngoài túi khí mới, Mercedes-Benz S-Class 2021 cũng được nâng cấp hệ thống bảo vệ bên hông với sự xuất hiện của các cảm biến radar để phát hiện nguy cơ va chạm ở bên hông xe, sau đó bơm căng đệm ghế lên nhằm đẩy người lái và hành khách ngồi ở hàng ghế trước về phía trung tâm của xe. Đồng thời, hệ thống treo chủ động E-Active Body Control sẽ nâng xe lên, để lực bên ngoài sẽ tác động vào kết cấu bên dưới cứng cáp hơn của thân xe S-Class. Chức năng này khá giống với cách hoạt động trên xe Audi A8 hiện tại. 

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Ford Everest có tháng 7.2020 bùng nổ doanh số, vượt đối thủ Toyota Fortuner

Dù bị lỗi, Ford Everest vẫn bán chạy hơn Toyota Fortuner

Dù bị khách hàng than phiền về lỗi chảy dầu động cơ cũng như sự cố hộp số nhưng Ford Everest vẫn có doanh số khá đều đặn. Tháng 7.2020, Ford Everest vượt qua Toyota Fortuner để đứng đầu phân khúc SUV khung gầm rời tại Việt Nam.