Mercedes S-Class 2021 thay toàn bộ nút bấm bằng màn hình

Gia Linh
Gia Linh
14/07/2020 20:12 GMT+7

Hãng xe Đức vừa giới thiệu loạt ảnh chính thức nội thất của Mercedes-Benz S-Class 2021 với đặc điểm đáng chú ý là không còn nút bấm cơ học, thay vào đó là toàn bộ được điều chỉnh qua màn hình cảm ứng.

Khác với phiên bản facelift của thế hệ hiện tại, Mercedes-Benz S-Class mới đã thay đổi bố cục cụm màn hình hỗ trợ lái và giải trí trải dài, để chuyển sang sử dụng 2 màn hình hỗ trợ lái và màn hình cảm ứng trung tâm được bố trí đặt thấp tương tự như xe điện Tesla. Màn hình này có kích thước vào khoảng 17 inch, choáng hết khu vực điều khiển trung tâm.
Thiết kế mới này khiến nhiều fan hâm mộ của “Ngôi sao ba cánh” bị sốc vì cho rằng Mercedes-Benz đang chạy theo phong cách thiết kế hiện đại mà bỏ quên các chi tiết như nút bấm sang trọng đầy tinh tế. Nếu theo thiết kế này, S-Class thế hệ mới đã lược bỏ tất cả các nút bấm, thay vào đó màn hình trung tâm sẽ được dùng để kiểm soát hầu hết các chức năng của xe.
Chiếc xe cũng nâng cấp khả năng kết nối, điều khiển bằng giọng nói và màn hình hiển thị kính lái thế hệ mới. Màn hình này có khả năng điều hướng thời gian thực.

Giao diện màn hình trung tâm của S-Class 2021

Trên thực tế, ngày nay màn hình cỡ lớn đã trở thành xu hướng công nghệ mới trên ôtô, khi có càng nhiều các hãng xe chuyển sang màn hình cảm ứng và loại bỏ tất cả các nút bấm cơ. Mặc dù hiện đại và tiện dụng, nhưng không phải ai cũng thích điều này. Ngay cả với thương hiệu xe Việt Nam là Vinfast từ sản phẩm đầu tay là chiếc Lux A2.0 và SA2.0 cũgn đã sử dụng màn hình để thay thế toàn bộ tính năng cơ học trên xe. 
Tuy nhiên, việc hãng xe Đức trang bị màn hình hiện đại cỡ lớn cho S-Class chứng tỏ hãng đang hướng đến nhóm khách hàng mới. Đây chính là những người trẻ, hiện đại và yêu công nghệ. Dù vậy, vẫn không rõ là chiến lược thiết kế nội thất này có thật sự thành công hay không.
Ngoài màn hình lớn, Mercedes-Benz S-Class còn được hé lộ hệ động cơ plug-in hybrid mới trên xe có thể chạy hoàn toàn bằng điện cho quãng đường lên đến 100 km. Ngoài ra, xe còn có nhiều hệ động cơ 4 xy lanh, 6 xy lanh hay 8 xy lanh với nhiều mức công suất khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.