Mercedes sắp tung A-Class sedan, đối đầu BMW 1-Series

29/12/2016 14:35 GMT+7

Thế hệ mới của Mercedes A-Class sẽ không chỉ có phiên bản hatchback mà còn bổ sung thêm biến thể sedan cạnh tranh với BMW 1-Series sedan vừa ra mắt.

Thế hệ mới của Mercedes A-Class sẽ không chỉ có phiên bản hatchback mà còn bổ sung thêm biến thể sedan cạnh tranh với BMW 1-Series sedan vừa ra mắt.

>> Chi tiết bộ ba Mercedes A200, A250 và AMG A45 4MATIC 2016 tiền tỉ
>> Mercedes A-Class 2016 có giá từ 1,3 tỉ đồng tại Việt Nam
>> BMW 118i 2016 có giá 1,3 tỉ đồng tại Việt Nam

Thông tin rò rỉ từ Anh cho biết, Mercedes-Benz đang tích cực phát triển một mẫu sedan nhỏ hơn dựa trên A-Class hatchback để làm hài lòng những thị trường ưa sang trọng hơn thực dụng như Mỹ và Trung Quốc. Sau khi ra mắt, xe sẽ nằm giữa phân khúc của chiếc coupe 4 cửa CLA và sedan C-Class cao cấp hơn. Xe được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm MFA thế hệ thứ 2 của Mercedes-Benz.

Mercedes-Benz A-Class thế hệ mới sẽ có thêm biến thể sedan

Điều này đồng nghĩa với việc nó sử dụng hệ thống dẫn động bánh trước làm tiêu chuẩn, khách hàng có thể chi thêm tiền để sở hữu dẫn động 4 vánh toàn thời gian 4Matic. Đối thủ chính của Mercedes-Benz A-Class sedan chính là BMW 1-Series sedan bán độc quyền tại Trung Quốc hay thậm chí là Audi A3 tại thị trường đông dân nhất thế giới, nơi ưa chuộng một chiếc sedan sang trọng hơn là hatchback tiện dụng.

Người Mỹ và Trung Quốc thích dòng xe sedan hơn là hatchback

Nhiều khả năng ngoài Trung Quốc, A-Class sedan sẽ được bán ra tại Mỹ và châu Âu với động cơ tăng áp 4 xi lanh thửa từ đối tác Renault dưới sự cải tiến của kỹ sư Mercedes-Benz. Dự kiến 1 phiên bản hybrid sẽ sớm được ra mắt bổ sung thêm động cơ điện làm tăng sức mạnh cho xe đồng thời giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Phiên bản hiệu suất cao AMG với công suất trên 400 mã lực cũng hứa hẹn sẽ sớm tới tay khách hàng yêu tốc độ khi bản tiêu chuẩn được giới thiệu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.