Mercedes-Benz Fascination 2018: Sàn diễn của xe sang bán chạy tại Việt Nam

23/07/2018 10:57 GMT+7

Diễn ra tại Hà Nội từ 18 - 23.7, Mercedes-Benz Fascination 2018 trở thành sàn diễn của những mẫu xe sang bán chạy tại Việt Nam cùng sự kết hợp âm nhạc, ánh sáng tạo nên “bữa tiệc” xe sang thịnh soạn cho khách thưởng lãm.

Được xem như hoạt động thường niên của Mercedes-Benz tại Việt Nam trong những năm gần đây, Mercedes-Benz Fascination là nơi phô diễn sản phẩm, xu hướng mới cùng những thành tựu của thương hiệu xe sang mang biểu tượng “ngôi sao ba cánh” đến từ Đức.
Trong bối cảnh, những quy định mới về nhập khẩu ô tô khiến nhiều mẫu xe mới không thể góp mặt. Mercedes-Benz Fascination 2018 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội từ ngày 18 đến 23.7.2018 vẫn chứng tỏ được sức hút với những màn trình diễn của dàn người mẫu trên nền nhạc và vũ điệu ánh sáng… làm nền cho sự xuất hiện của dàn xe sang trị giá hàng chục tỉ đồng.
Với chủ đề “Drive the life - Làm chủ cuộc sống” triển lãm năm nay đã khắc họa từng giai đoạn quan trọng của cuộc sống với “người bạn đồng hành” Mercedes-Benz. Hãng xe sang nước Đức mang đến sân chơi riêng của mình 36 mẫu xe, gồm 21 xe trưng bày để khách hàng khám phá và 15 xe lái thử. Tất cả được chia làm 4 nhóm sản phẩm, gồm xe dành cho giới trẻ (NGCC), xe sang trọng (Luxury), xe thể thao đa dụng (SUV) và xe siêu sang (Ultra-Luxury), hướng đến những nhóm khách hàng mục tiêu nhất định.

Tâm điểm của triển lãm năm nay chính là sự xuất hiện của những mẫu xe sang bán chạy nhất Việt Nam như Mercedes-Benz E-Class, C-Class, S-Class và GLC… Theo chia sẻ của đại diện Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), C-Class vẫn đang là mẫu sedan hạng sang bán chạy nhất, trong khi đó thế hệ E-Class mới (W213) cũng lần đầu cán mốc doanh số 1.000 xe/năm vào năm 2017. Tại triển lãm lần này, MBV cũng trình làng 2 phiên bản E 200 và E 250 mới, được bổ sung nhiều trang bị đáng giá nhưng vẫn giữ nguyên giá bán.
Riêng dòng xe GLC, chỉ trong 6 tháng đầu năm nay, MBV đã giao đến tay khách hàng 1.300 xe, nâng tổng số lượng xe GLC lăn bánh tại Việt Nam vượt mốc 5.000 xe. Đây là một kỷ lục chưa từng có trên thị trường xe sang Việt Nam. Ước tính GLC hiện đang chiếm khoảng 90% thị phần của phân khúc. Chỉ sau 1 tháng ra mắt, phiên bản GLC 200 đã nhanh chóng trở thành phiên bản bán chạy nhất của mẫu xe thể thao đa dụng GLC. Điều này cho thấy sức hút của GLC nói chung và GLC 200 nói riêng, không chỉ trong phân khúc xe sang mà cả với các phân khúc phổ thông.

“Mercedes-Benz đã trở nên gần gũi hơn bao giờ hết với khách hàng Việt. Khách hàng hoàn toàn có thể cân nhắc những mẫu xe như C 200 hay GLC 200 ngay từ lần đầu mua xe,” ông Choi Duk Jun - Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ.
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2018, MBV đã bàn giao gần 3.000 xe sang đến tay khách hàng, đạt mức tăng trưởng 6% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, 2 mẫu xe chủ lực C-Class và GLC đóng góp hơn 60% doanh số. Mẫu sedan hạng sang cỡ trung E-Class tăng trưởng 35% với hơn 550 xe. Mẫu saloon cỡ lớn S-Class dù chỉ ra mắt từ đầu tháng 6.2018 đã đạt được doanh số bằng với 6 tháng đầu năm 2017. Đây là những thành quả của việc duy trì đầu tư lắp ráp 4 mẫu xe chủ lực ngay tại Việt Nam và không ngừng phát triển hệ thống đại lý chính hãng.

Triển lãm Mercedes Fascination 2018 còn có khu vực dành riêng cho các quý cô “She’s Mercedes”, khu vực khách VIP, khu vực khách hàng doanh nghiệp và góc trẻ em… Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ tài chính cho khách hàng dễ dàng tiếp cận các mẫu xe chủ lực, MBV đưa ra 2 chương trình ưu đãi lãi suất trong quý 3 năm 2018 với thời hạn cho vay 84 tháng và hạn mức lên đến 80% giá trị xe.
Bên cạnh những màn trình diễn vốn vẫn được đầu tư ngày càng công phu, nhìn chung Mercedes-Benz Fascination năm nay còn hướng đến việc giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với các mẫu xe sang, đặc biệt là các dòng xe Mercedes-Benz lắp ráp trong nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.