MINI chuyển mình, phẳng hóa logo để thay đổi

30/06/2015 11:09 GMT+7

Thương hiệu MINI thuộc tập đoàn BMW cho biết sẽ thay đổi chiến lược kinh doanh, hướng tới phân khúc cao cấp hơn đồng thời làm mới logo của công ty.

Thương hiệu MINI thuộc tập đoàn BMW cho biết sẽ thay đổi chiến lược kinh doanh, hướng tới phân khúc cao cấp hơn đồng thời làm mới logo của công ty.

Hành động đầu tiên của MINI trong chiến dịch thay đổi bộ mặt thương hiệu và tập trung phát triển sản phẩm mới là thiết kế lại logo của công ty. Quá trình thay đổi của Mini có vẻ khá nhàn khi hãng này gần như chỉ phẳng hóa mẫu logo hiện tại được sử dụng bắt đầu từ những năm 80. Hành động này của MINI được xem là thức thời bởi xu hướng thiết kế của thế giới hiện tại đang đi theo con đường phẳng hóa.

Logo MINI mới (trên) được phẳng hóa so với logo 3D cũ (dưới)

Đại diện MINI cho biết logo phẳng mới được phát triển từ biểu tượng 3D hiện tại hướng tới khả năng nhận diện cao hơn nhưng vẫn đơn giản. Trước mắt, thương hiệu con của BMW sẽ chỉ sử dụng logo mới trên các văn bản, thư điện tử, phiên bản 3D vẫn được gắn trên những mẫu xe mới bán ra.

Là một công ty con của hãng xe sang Đức, MINI đang trên con đường phấn đấu để trở thành thương hiệu hạng sang mới. Trong thời gian tới, MINI sẽ dồn toàn lực cho 5 dòng xe chính hướng đến những khách hàng cao cấp hơn. MINI sẽ tận dụng tối đa lợi thế ít đối thủ cạnh tranh trong phân khúc xe cỡ nhỏ cao cấp để tranh giành lợi thế trước các đối thủ. Nhiều chuyên gia dự báo phân khúc này sẽ chiếm tới 27% tổng doanh số bán xe trên toàn cầu trong năm 2020. Hiện tại, những đối thủ sừng sỏ đang tham gia phân khúc này như Audi A3, Mercedes CLA hay thậm chí cả BMW 2-Series.

MINI sẽ chỉ tập trung vào 5 dòng xe, đặc biệt là Clubman

Được biết, ngoài thay đổi logo, tăng chất sản phẩm, MINI cũng đang tập trung phát triển các công cụ hỗ trợ trực tuyến giúp khách hàng lựa chọn màu sơn, cá nhân hóa trang thiết bị mà không cần phải đến đại lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.