MINI Clubman và Clubman S dành cho 'quý ông' về Việt Nam

19/03/2016 05:06 GMT+7

MINI vừa giới thiệu cặp đôi compact cao cấp 6 cửa Clubman và Clubman S hướng tới những khách hàng nam giới thành đạt, có cá tính riêng đi kèm giá bán từ 1,638 tỉ đồng.

MINI vừa giới thiệu cặp đôi compact cao cấp 6 cửa Clubman và Clubman S hướng tới những khách hàng nam giới thành đạt, có cá tính riêng đi kèm giá bán từ 1,638 tỉ đồng.

>> Mini chuyển mình, phẳng hóa logo để thay đổi
>> Mini Clubman thế hệ mới, còn đâu danh hiệu 'bé hạt tiêu'
>> Mini triệu hồi hàng chục ngàn Cooper S Hardtop vì kém an toàn

MINI Clubman thế hệ mới sở hữu phong cách thiết kế “station wagon” rất phổ biến tại Anh, quê hương của thương hiệu này. Truyền thống của MINI vẫn tiếp tục được lưu giữ ở cụm đèn pha lớn hình tròn, lưới tản nhiệt lục giá, đèn sương mù lớn với viền mạ crôm bóng bẩy. Tính khí động học vẫn được MINI quan tâm với hốc lấy gió Air Curtains phía trước đưa không khí luân chuyển quanh vòm bánh trước với điểm đến cuối cùng là hốc thoát gió ở hai bên hông xe.

MINI Clubman thế hệ mới có giá từ 1,638 tỉ đồng

Điểm nhấn mới mẻ của MINI Clubman còn nằm ở phía sau với cửa hậu tách đôi độc đáo. Ngoài ra kiểu mở cửa này tỏ ra hữu dụng trong không gian hẹp đồng thời tiện dụng hơn khi hỗ trợ thêm tính năng mở cửa không cần chạm. Lái xe chỉ cần mang theo chìa khóa và chuyển động chân phía dưới cản sau để cảm biến nhận diện và tự động mở cửa. Cụm đèn hậu phía sau sở hữu thiết kế độc đáo và được tích hợp luôn ở hai bên cửa đi kèm đèn báo hiệu mỗi khi cánh cửa đôi mở ra.

Ở bên trong, Clubman sở hữu thiết kế 5 chỗ ngồi với phong cách đặc trưng nhà mini với những đường cong, hình tròn ở bảng điều khiển trung tâm, cụm đồng hồ, núm điều khiển, vô lăng… Nội thất của xe chưa thực sự rộng rãi nhưng vẫn khá thoải mái trong phân khúc xe compact. Những trang bị đáng chú ý bên trong bao gồm màn hình 6,5 inch tiêu chuẩn và 8,8 inch cho bản S. Hệ thống chiếu sáng bên trong sử dụng công nghệ LED với nhiều màu sắc khác nhau.

Nội thất MINI Clubman lấy điểm nhấn ở những đường tròn

Tại Việt Nam, MINI phân phối hai phiên bản Clubman và Clubman S với một số khác biệt ở trang bị, đặc biệt là động cơ. Bản tiêu chuẩn Clubman sở hữu động cơ 3 xi lanh dung tích 1.5 lít cho công suất 136 mã lực, mô men xoắn 220 Nm (có thể tăng lên 230 Nm qua overboost). Sức mạnh trên kết hợp với hộp số tự động 6 cấp giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 9,1 giây, tốc độ tối đa 205 km/giờ. Mức tiêu hao nhiên liệu lý thuyết là 5,4 lít/100 km.

Nếu chưa đủ, khách hàng có thể lựa chọn Clubman S với động cơ 4 xi lanh dung tích 2.0 lít cho công suất 192 mã lực, mô men xoắn 280 Nm và có thể đạt 300 Nm thông qua tính năng overboost. Xe sử dụng hộp số thể thao tự động 8 cấp mới với lẫy chuyển số trên vô lăng cho phép nó đạt tốc độ từ 0 - 100 km/giờ trong 7,1 giây trước khi lên đỉnh ở 228 km/giờ. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe dừng lại ở 5,9 lít/100 km.

Phiên bản Clubman S mạnh mẽ hơn với động cơ 4 xi lanh

Những trang bị đáng chú ý trên MINI Clubman thế hệ mới tại Việt Nam bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình dựa trên camera, cảm biến sau, cảnh báo người đi đường và nguy cơ va chạm, phanh chủ động… Khách hàng có thể chi thêm tiền để sở hữu tính năng hỗ trợ đỗ xe, full cảm biến và bổ sung thêm camera lùi, màn hình head-up.

Hiện tại MINI Clubman đã bắt đầu được bán ra tại các showroom của thương hiệu này với giá 1,638 tỉ đồng cho bản tiêu chuẩn, Clubman S cao hơn với 1,799 tỉ đồng. Đại diện Euro Auto - nhà phân phối MINI tại Việt Nam cho biết, xe cạnh tranh trong phân khúc compact cao cấp và đối tượng khách hàng mục tiêu là nam giới.
Ảnh chi tiết MINI Clubman tại Việt Nam:
Chi tiết Mini Clubman S:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.