MINI One 5 Cửa mới nhất về Việt Nam - mẫu xe thời trang đậm chất Anh

Trần Hoàng
Trần Hoàng
05/11/2020 11:00 GMT+7

Hội tụ tính năng công nghệ hiện đại cùng phong cách cổ điển đậm chất Anh Quốc, bản MINI One 5 Cửa mới nhất vừa gia nhập thị trường ô tô VN, sẵn sàng phục vụ khách hàng cá tính, thích trải nghiệm lái và sự khác biệt.

Trong xu hướng công nghệ, thời trang liên tục thay đổi, các nhà sản xuất ô tô cải tiến kiểu dáng để bắt kịp xu hướng thị trường, MINI vẫn trung thành với thiết kế mang tính biểu tượng mà hãng xe Anh Quốc đã vun đắp từ những ngày đầu tiên. Trong đó, MINI One 5 Cửa mới, với những nâng cấp, cải tiến về tính năng công nghệ, thiết kế nhưng vẫn giữa lại được nét cá tính và cảm giác lái go-kart đặc trưng của MINI.
Nối bước MINI Cooper S 5 Cửa, phiên bản mới nhất của MINI One 5 Cửa vừa về thị trường Việt Nam, mang đến lựa chọn mới cho những khách hàng thích phong cách thời trang, cá tính cùng cảm giác lái linh hoạt trên một mẫu “xế sang” mang mã gen Anh Quốc.
Vẫn phong cách thiết kế thon gọn được tạo dáng bằng những đường cong bo tròn đậm chất cổ điển… kết hợp cùng một số chi tiết được tinh chỉnh lại, giúp MINI One 5 Cửa sở hữu diện mạo mới đầy tính thời trang và đậm đặc trưng của thương hiệu MINI nổi tiếng thế giới.
Điều này được thể hiện trong cách thiết kế nắp ca-pô hình dáng “vỏ sò”, nóc xe, gương chiếu hậu hai bên bo tròn, cụm đèn pha LED dạng tròn đậm chất cổ điển… Bên cạnh đó, các chi tiết như khung lưới tản nhiệt, tay nắm cửa, chụp ống xả… đều mạ crôm mang đến cái nhìn hiện đại, sang trọng hơn. Ngài ra, xe còn sở hữu các màu sắc ngoại thất nổi bật như Xanh lá Bristish Racing, Trắng Pepper, Cam Solaris và Đỏ Chili.
MINI cũng nâng cấp cho ngoại thất cho MINI One 5 Cửa bằng những chi tiết thiết kế, trang trí đèn hậu Union Jack, cách điệu theo hiểu tượng quốc kỳ Vương quốc Anh. MINI One 5 Cửa mới vẫn giữ nguyên kích thước thiết kế với các số đo dài, rộng, cao tương ứng 3.982 x 1.727 x 1.425 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.567 mm… nhằm đáp ứng không gian rộng, thoáng cho hai hàng ghế, cùng khoang hành lý phía sau có thể tích 278 lít.
Ở bên trong, không gian nội thất MINI One 5 Cửa vẫn mang phong cách thiết kế truyền thông với nhiều đường cong bo tròn. Tuy nhiên, MINI đã điều chỉnh một số chi tiết và bổ sung thêm tính năng và công nghệ nhằm tăng sự thoải mái cho cả người lái và hành khách phía sau.
Trong đó, ghế lái và ghế hành khách phía trước được thiết kế đậm chất thể thao và có thể điều chỉnh độ cao. Tất cả các ghế đều bọc da màu đen carbon và có thể điều chỉnh khá linh hoạt. MINI One 5 Cửa mới cũng được trang bị đèn chào mừng với logo MINI, đèn nội thất với 12 lựa chọn màu sắc khác nhau, kết hợp các mảng ốp cao cấp màu bạc.
MINI trang bị cho mẫu xe này màn hình giải trí cảm ứng dạng tròn kích thước 6,5 inch, tích hợp hệ thống dẫn đường MINI Navigation, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây và hiển thị hình ảnh camera lùi… Các chức năng có thể điều chỉnh thông qua núm xoay bố trí trên khu vực bệ trung tâm. Vô lăng cũng được thiết kế theo phong cách thể thao bọc da, tích hợp các nút bấm đa chức năng… mang đến nhiều thuận tiện cho người điều khiển.
Cung cấp sức mạnh vận hành cho MINI One 5 Cửa mới là động cơ 3 xi-lanh, dung tích 1,5 lít. Đây là một phiên bản của động cơ BMW B38 từng đoạt giải động cơ tốt nhất năm của tạp chí Wards Auto được tích hợp công nghệ MINI TwinPower Turbo tiên tiến. Gói giải pháp này bao gồm công nghệ tăng áp khí nạp, hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp trên đỉnh xi-lanh và hệ thống điều khiển trục cam biến thiên cho cả hành trình hút và xả. Theo thông số nhà sản xuất công bố, động cơ trên sản sinh công suất 102 mã lực tại vòng tua máy từ 3.900 - 6.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 190 Nm tại 1.380 - 3.600 vòng/phút. Sức mạnh được truyền thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Nhờ sức mạnh này và khối lượng xe chỉ 1.295 kg, MINI One 5 Cửa mới chỉ mất 10,6 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ, trước khi đạt tốc độ tối đa 192 km/giờ. Dù vậy, nhiên liệu tiêu thụ trung bình 5,4 lít/100km.
Tại Việt Nam, MINI One 5 Cửa mới được THACO nhập khẩu chính hãng, phân phối với mức giá từ 1,479 tỉ đồng. Mẫu xe này là sự bổ sung lý tưởng cho lựa chọn của khách hàng Việt trong phân khúc xe cỡ nhỏ hạng sang. Để tận tay khám phá, trải nghiệm mẫu này cũng như các dòng xe khác của MINI tại Việt Nam, khách hàng có thể đăng ký với các đại lý bán hàng thông qua trang website: http://minivietnam.vn/#form
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.