Minibus 'cổ' của Volkswagen tái sinh với biến thể động cơ điện

Gia Linh
Gia Linh
25/03/2020 16:17 GMT+7

Mẫu xe biểu tượng của Volkswagen một thời sau gần 50 năm được tái sinh trở lại với động cơ điện và khoang nội thất bố trí 8 chỗ ngồi.

Đã gần 50 năm kể từ khi chiếc Volkswagen T1, một dòng xe Minibus đầu tiên được sản xuất và nhanh chóng trở thành biểu tượng của hãng xe Đức thời đó, bên cạnh mẫu con bọ Beetle quen thuộc. Mới đây Volkswagen vừa tái sinh chiếc xe này với biến thể chạy động cơ điện nhưng vẫn giữ nguyên kiểu dáng và khoang lái cổ điển 50 năm trước.
Thay cho động cơ xăng chỉ có sức mạnh 43 mã lực của năm 1966, chiếc Volkswagen T1 được "tái sinh" với động cơ điện hoàn toàn mới cho sức mạnh 82 mã lực, mô men xoắn 212 Nm. Và thay vì dùng hộp số sàn truyền thống, biến thể mới của Volkswagen T1 được trang bị hộp số tự động.

Chiếc xe dành cho những người chuộng phong cách hoài cổ nhưng lại thích công nghệ xe điện hiện đại

Với động cơ mới, lẽ dĩ nhiên T1 điện sẽ có tốc độ nhanh hơn mẫu xe nguyên bản. Tốc độ tối đa của nó có thể đạt 130 km/giờ, nhanh hơn đáng kể so với con số 105 km/giờ của chiếc xe nguyên bản dùng động cơ xăng. 
Khi pin được sạc đầy, chiếc xe này có thể di chuyển với quãng đường 200 km, có thể sạc nhanh 80% pin chỉ trong vòng 40 phút với ổ sạc điện bình thường tại nhà. 
Giữ nguyên kiểu dáng của chiếc Volkswagen T1, mẫu xe chạy điện có nửa phần nóc xe được làm bằng vải và có thể mở ra. Thân xe sơn 2 tông màu, lốp xe viền màu trắng đúng với phong cách cổ điển vốn có của nó.

Nội thất được làm mới với chất liệu tốt hơn, đi kèm hộp số tự động

Bên trong nội thất vẫn giữ nguyên thiết kế cổ điển nhưng được làm mới và sang trọng hơn với các chất liệu cao cấp. Xe vẫn có đồng hồ tốc độ bằng cơ, vô lăng đậm chất "cổ". Điểm khác biệt duy nhất đến từ tay cần số tự động thay cho cần số sàn, đi kèm hệ thống khởi động bằng nút bấm.
Nếu ai có ý định muốn sở hữu chiếc xe này sẽ phải bỏ ra số tiền 69.200 USD. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.