Mitsubishi chỉ ra nguyên nhân Xpander bốc cháy chỉ sau 1.000 km

Hoàng Cường
Hoàng Cường
09/10/2018 11:28 GMT+7

Ngay sau khi chiếc Mitsubishi Xpander của một khách hàng Indonesia mới sử dụng được 1.000 km bất ngờ bốc cháy tại tỉnh Riau, Sumatra… Mitsubishi đã mở cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân.

Những ngày qua, Mitsubishi Xpander đang trở thành tâm điểm chú ý trong lĩnh vực ô tô Indonesia. Mẫu MPV cỡ nhỏ này này không chỉ nhận được sự quan tâm của khách hàng cũng như giới truyền thông xứ vạn đảo khi doanh số bán liên tục gia tăng kể từ khi tung ra thị trường, mà còn thu hút sự chú ý khi liên quan đến một vụ cháy xe xảy ra ở tỉnh Riau, phía đông Sumatra, Indonesia.
Video: Mitsubishi Xpander bốc cháy ở tỉnh Riau, phía đông Sumatra, Indonesia - Nguồn: Autonetmagz
Các tờ báo chuyên về lĩnh vực ô tô tại Indonesia đưa tin, chiếc Mitsubishi Xpander của một một khách hàng Indonesia mới sử dụng được 1.000 km bất ngờ bốc cháy khi đang lưu thông tại tỉnh Riau, Sumatra… Một số hình ảnh cùng đoạn video ghi lại vụ việc này cho thấy, ngọn lửa bùng phát ở khoang động cơ, sau đó cháy lan ra toàn khoang nội thất của xe. Sau khi đám cháy được dập tắt, toàn bộ phần đầu xe, nội thất trơ khung hư hỏng nặng. Chủ xe đã kịp rời khỏi xe ngay sau khi phát hiện khói bốc lên từ khoang động cơ.
Kể từ khi bán ra tại Indonesia tháng 8.2017 đến tháng 9.2019, đã có khoảng 100.000 xe Mitsubishi Xpander được giao tới tay khách hàng xứ vạn đảo. Vì vậy, vụ cháy này khiến không ít khách hàng đang sử dụng Xpander lo ngại.
Ngọn lửa bùng phát khoang động cơ, sau đó cháy lan ra toàn khoang nội thất Xpander
Mitsubishi Motors Krama Yudha Sales Indonesia (MMKSI) - đơn vị chịu trách nhiệm phân phối dòng xe Mitsubishi ở Indonesia đã ngay lập tực phối hợp với cơ quan chức năng, mở cuộc điều tra liên đến vụ việc này.
Một số lõi dây cáp điện không đúng tiêu chuẩn sử dụng trong khu vực khoang động cơ của chiếc Xpander đã được tìm thấy tại hiện trường vụ cháy. Chủ sở hữu chiếc Mitsubishi Xpander này thừa nhận, trước khi xảy ra vụ cháy, chiếc xe đã được sửa đổi kết cấu một số chi tiết liên quan đến hệ thống dây dẫn nối với nguồn điện trên xe.
Trong khi đó, trong phần trả lời giới truyền thông Indonesia mới đây, ông Intan Vidiasari - Phó phòng kế hoạch, truyền thông MMKSI cho biết: “Một cuộc điều tra đã được triển khai và kết quả cho thấy một số chi tiết liên quan đến hệ thống điện trên xe đã được sửa đổi. Chủ sở hữu chiếc Mitsubishi Xpander mang biển số BM 9257 XY trong vụ cháy cũng thừa nhận đã điều này”. Hệ thống dây dẫn điện cùng một số chi tiết mà chủ xe sử dụng để thay đổi một số chi tiết như đèn pha… không đáp ứng đúng tiêu chuẩn, dẫn đến tình trạng đoản mạch và bốc cháy.
“Anh ấy thừa nhận rằng đã tiến hành sửa đổi chiếc xe của mình bằng việc lắp thêm các phụ kiện đi kèm hệ thống dây dẫn điện mới, nhưng anh ấy không thực sự hiểu tác động của phụ kiện này đến hệ thống điện trên xe". Ông Intan chia sẻ thêm.
Nguyên nhân được xác định do chủ xe Mitsubishi Xpander đã sửa đổi một số chi tiết liên quan đến hệ thống điện trên xe
Được biết, chiếc Mitsubishi Xpander bị thiêu rụi trong vụ cháy xảy ra ở tỉnh Riau, Sumatra chỉ mới lắn bánh 1.000 km và tình trạng xe còn khá mới. Đại lý phân phối chiếc xe này cũng cho biết, xe chỉ mới trải qua 1 lần bảo dưỡng dịch vụ.
Qua vụ việc này, MMKSI thông báo đến các đại lý phân phối xe Mitsubishi nên khuyến cáo khách hàng không thay đổi quá nhiều chi tiết đặc biệt các bộ phận liên quan đến hệ thống điện trên xe.

Tin liên quan

Nhu cầu tăng cao, Mitsubishi đẩy mạnh sản xuất Xpander
Trước nhu cầu ngày càng gia tăng đối với dòng xe Xpander, Mitsubishi sẽ chi 4 tỉ yen, tương đương 35 triệu USD để tăng công suất tại nhà máy Mitsubishi ở Indonesia, đồng thời tăng sản lượng sản xuất Xpander thêm 40%.
Mitsubishi Xpander từng giành được ba giả thưởng “Xe của năm”, “Xe MPV tốt nhất - Best of the Best MPV” và “Xe MPV cỡ nhỏ tốt nhất - Best of Small MPV” trong cuộc bình chọn do Otomotif, một tờ báo uy tín của Indonesia tổ chức vào đầu năm 2018. Mẫu MPV cỡ nhỏ này hiện đang được Mitsubishi Motor lắp ráp ở nhà máy liên doanh của hãng đặt ở Bekasi, Indonesia và xuất khẩu sang các nước trong khu vực ASEAN trong đó có Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.