Mitsubishi có thể 'hồi sinh' xe thể thao Lancer Evolution

Gia Linh
Gia Linh
07/08/2019 11:22 GMT+7

Mitsubishi đang lên kế hoạch "hồi sinh" dòng xe thể thao Lancer Evolution đã được nhiều người yêu thích bằng thế hệ hoàn toàn mới có thiết kế hiện đại hơn.

Đây là một thông tin vui dành cho những tín đồ của Evo trên toàn thế giới nếu hãng xe Nhật Bản tiếp tục nối liền và phát triển di sản vốn có của dòng xe Evo. Cụ thể, Mitsubishi Lancer Evo mới được tái sinh sẽ chia sẻ hệ truyền động với Renault Megane RS thế hệ tiếp theo, khi Mitsubishi nằm trong liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi. 
Bên cạnh đó, Evo mới được đồn đoán sử dụng động cơ 4 xi lanh 2.0 lít tăng áp, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép và hệ dẫn động bốn bánh S-AWC mới của Mitsubishi. Evo mới không đơn thuần chỉ lắp máy tăng áp mà còn được bổ sung hệ thống mild-hybrid sử dụng nguồn điện 48V đang được liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi phát triển có thể mang lại mức công suất gần 341 mã lực + 433 Nm hiện tại của Subaru WRX STI S209 mới.
Subaru WRX STI là đối thủ duy nhất của Mitsubishi Lancer Evolution

Trên thực tế, Mitsubishi Lancer Evo luôn được so sánh với mẫu xe đồng hương Subaru WRX STI, hai chiếc sedan này đều là những mẫu xe hiệu suất cao và sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với những ưu điểm riêng. Bên cạnh động cơ theo xu hướng mild-hybrid, thế hệ thứ 11 của dòng xe Evo đã được lên kế hoạch sử dụng nền tảng khung gầm CMF-C/D F4 mới nhất đang được phát triển bởi liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi.
Đây chắn chắc là thông tin vui với những ai từng hâm mộ dòng Mitsubishi Lancer Evolution X vốn đã chờ đợi một thế hệ mới từ rất lâu và số đông đã tin chắc rằng dòng xe này đã bị khai tử. Trên thực tế, thế mệ mới của những dòng xe huyền thoại vẫn không bước qua được cái bóng của đàn anh, có thể nhắc đến những trường hợp như: Toyota Supra thế hệ mới hay Honda NSX thế hệ mới.
Sự trở lại của Lancer Evolution sẽ làm hài lòng các tín đồ xe thể thao

Dù sao đi nữa, đây cũng là một chiếc xe đáng chờ đợi khi trên thị trường xe Nhật Bản hiệu suất cao hiện nay chỉ còn đúng mẫu Subaru Impreza STI cho các tín đồ lựa chọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.