Mitsubishi gian lận khí thải từ năm… 1991

27/04/2016 22:08 GMT+7

Mitsubishi cho biết họ đã áp dụng cách thử nghiệm gian lận khí thải kể từ năm 1991 tại thị trường Nhật Bản và không tính được số xe bị ảnh hưởng.

Mitsubishi cho biết họ đã áp dụng cách thử nghiệm gian lận khí thải kể từ năm 1991 tại thị trường Nhật Bản và không tính được số xe bị ảnh hưởng.

>> Gần 300 nhà đầu tư kiện hãng xe Volkswagen
>> Ngành công nghiệp xe hơi và cuộc khủng hoảng niềm tin
>> Mitsubishi gian lận khí thải và cúi đầu xin lỗi của người Nhật

Sau scandal của Volkswagen, những số liệu liên quan đến mức tiêu hao nhiên liệu, khí thải càng trở lên nhạy cảm hơn bao giờ hết. Mới đây nhất, Mitsubishi tiếp tục là thương hiệu tiếp theo “dính chàm” với quy mô chỉ đứng sau Volkswagen với thống kê ban đầu hơn 600.000 xe ảnh hưởng. Ngay lập tức, chính phủ Nhật Bản đã yêu cầu Mitsubishi tìm ra câu trả lời cụ thể về vấn đề trên.

Mitsubishi cho biết phương pháp gian lận khí thải được thực hiện từ năm 1991 tại Nhật Bản

Hãng xe Nhật đã thành lập một Ủy ban điều tra vấn đề trên và theo công bố mới nhất, Mitsubishi đã áp dụng bài kiểm tra gian lận kể từ năm 1991 tại Nhật Bản. Điều này khiến giới phân tích nghi ngờ số xe bị gian lận có thể lớn hơn rất nhiều bởi chính Mitsubishi cũng thừa nhận hiện không rõ số mẫu xe chịu ảnh hưởng. Trước đó, hãng xe Nhật cho biết các phương pháp kiểm tra gian lận khí thải được áp dụng kể từ năm 2002.

Chia sẻ với báo chí, Chủ tịch Mitsubishi - ông Tetsuro Aikawa ngậm ngùi: “Khách hàng mua xe của chúng tôi dựa theo số liệu tiết kiệm nhiên liệu không chính xác. Tôi không thể trợ giúp nên rất xin lỗi”. Cho đến thời điểm này, hãng xe Nhật vẫn chưa có biện pháp bồi thường chính thức nào đối với khách hàng mua phải xe gian lận khí thải chỉ biết rằng họ đang đàm phán với Nissan về phương án bồi thường với những khách hàng mua xe do Mitsubishi sản xuất. Chịu ảnh hưởng nặng nề từ vụ việc trên, cổ phiếu Mitsubishi tiếp tục giảm 10%, đánh dấu mức giảm 50% kể từ khi bị phát hiện vào ngày 20.4.

Hiện Mitsubishi chưa có giải pháp đền bù cụ thể cho khách hàng

Trong khi Mitsubishi đang vật lộn với scandal, Chính phủ Nhật Bản đang thành lập một lực lượng đặc biệt nhằm ngăn chặn những vị phạm trong việc kiểm tra xe. Ngoài ra, hãng xe Nhật có thể phải trả lại số tiền thuế được giảm từ chính sách hỗ trợ dòng xe cỡ nhỏ của Chính phủ do không đạt điều kiện khí thải cho phép. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.