Mitsubishi Grandis 10 năm tuổi độ thể thao tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
22/02/2020 17:45 GMT+7

Chiếc Mitsubishi Grandis với tuổi đời xấp xỉ 10 năm tuổi được chủ nhân chăm chút và tạo ra phong cách thể thao kiểu xe Nhật Bản, dù bản thân xe là chiếc MPV phục vụ gia đình.

Chiếc Mitsubishi Grandis này được thay đổi và nâng cấp phong cách nhẹ nhàng, không quá hầm hố như nhiều kiểu độ xe thể thao khác. Cụ thể, cụm cản trước được thiết kế lại năng động hơn, lưới tản nhiệt với phần màu đen lớn ở trung tâm tạo cảm hứng theo trường phái của những chiếc Lancer EVO. Trong khi đó, cản sau để lộ ra 2 ống xả thể thao.
Một số chi tiết được phối màu đen như nóc xe, gương chiếu hậu và bộ tem Samura màu đen cũng giúp cho chiếc MPV gia đình này thêm trẻ trung. Để hoàn thiện nên phong cách riêng hơn nữa, chủ nhân của chiếc Grandis này quyết định thay thế bộ mâm 17 inch nguyên bản bằng mâm thể thao có kích thước lên tới 18 inch, đi cùng lốp cỡ 225/45R18.

Mặt trước cụm lưới tản nhiệt được tạo hình tương tự chiếc Lancer Evo


Bên trong chiếc Grandis này không thay đổi quá nhiều so với nguyên bản. Chi tiết nâng cấp dễ nhận thấy nhất chính là cụm vô lăng được lấy từ "người anh em" Pajero Sport đời mới. Ngoài ra chiếc MPV này còn được nâng cấp hệ thống âm thanh Focal để phục vụ cho nhu cầu giải trí trên xe.
Mitsubishi Grandis từng được lắp ráp và phân phối chính hãng tại Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2005 cho đến khi bị khai tử vào năm 2011. Kể từ lần đầu ra mắt, chiếc xe này ngay lập tức gây ấn tượng bởi kiểu dáng đột phá và một số công nghệ hiện đại cho đến 10 năm sau này mới bắt đầu phổ biến.

Vô lăng nguyên bản được thay bằng loại của Pajero Sport


Mitsubishi Grandis cũng bố trí 3 hàng ghế khá rộng rãi, hàng ghế thứ 3 đủ chỗ cho 2 người lớn và có thể gập phẳng xuống sàn, một ưu thế rõ ràng khi so sánh với kiểu treo ghế sang 2 bên như Toyota Innova.
Mitsubishi Grandis 2.4 Mivec sử dụng động cơ 2.4 lít I4 16 van tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên Mivec cho công suất cực đại 175 mã lực kết hợp với hộp số tự động 4 cấp Invecs-II. Do sử dụng hộp số tự động 4 cấp phổ biến thời điểm đó nên khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Grandis không được đánh giá cao, nhưng nhiều người cho rằng nó cũng không quá hao tốn nhiên liệu khi vận hành.

Cụm ống xả phía sau được đưa ra ngoài thay vì giấu đi như xe nguyên bản


Ở thời điểm khai tử Mitsubishi Grandis tại Việt Nam, nhiều người tỏ ra nuối tiếc khi hiện tại không thể tìm được chiếc xe 7 chỗ có kiểu dáng bắt như Grandis. Hiện tại, Grandis vẫn chưa được Mitsubishi tái sản xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.