Mitsubishi mang xe concept XM thử lòng khách Việt

05/08/2017 07:29 GMT+7

Mitsubishi vừa bất ngờ trình diễn mẫu concept XM tại Vietnam Motor Show 2017 nhằm thăm dò khách Việt trước khi quyết định đưa bản thương mại của mẫu xe này về Việt Nam.

Từng được ra mắt tại triển lãm Gaikindo Indonesia (GIIAS) năm ngoái, tới nay XM đã chính thức được Mitsubishi đưa về chào hỏi người tiêu dùng Việt, dọn đường cho bản thương mại nếu có tín hiệu tốt. Phiên bản thương mại của mẫu xe này cũng vừa mới lộ diện trước thềm triển lãm GIIAS 2017 hứa hẹn sẽ có mặt tại các thị trường khác trong khu vực bao gồm cả Việt Nam. Mitsubishi XM cũng là mẫu concept duy nhất được trưng bày tại Vietnam Motor Show 2017.

Ấn tượng đầu tiên về Mitsubishi XM Concept đó là nó rất đậm chất “ý tưởng” với các đường nét phá cách, hiện đại đầy cá tính nhưng vẫn có gì đó hơi thô, chưa thực sự mượt mà. Ấn tượng đầu tiên có lẽ nằm ở mặt trước hình chữ X với lưới tản nhiệt tinh giản, cụm đèn LED ban ngày mỏng đặt lên cao trong khi đèn pha lại ẩn trong hốp gió, đèn sương mù mảnh ẩn trong cản trước, gương chiếu hậu tinh giản đón đầu kỉ nguyên quan sát qua camera. Phần đuôi xe cũng phá cách không kém phía trước xuyên suốt theo tinh thần Dynamic Shield.

Mitsubishi XM Concept tại Vietnam Motor Show 2017

Bên trong cabin, thiết kế của XM khiến người ta nghĩ đây là một chiếc xe điện hơn là động cơ đốt trong với phong cách hiện đại, màn hình giải trí lớn, sử dụng nhiều vật liệu mạ crôm lấp lánh, vô lăng đáy bằng cùng cần số thể thao. Đặc biệt, nhờ gọt mỏng nhiều chi tiết nên chiếc MPV cỡ nhỏ này vẫn khá rộng rãi cho cả 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi.

Có thể nói XM concept là một mẫu xe độc đáo, xe kết hợp được ưu điểm tiện dụng của dòng MPV với hình thức thể thao của SUV. Nếu bản thương mại được đưa về Việt Nam, nó sẽ không chỉ cạnh tranh trong phân khúc MPV cỡ nhỏ đang nhen nhóm bùng nổ mà còn đối đầu với cả những chiếc crossover đa dụng cho đô thị.

Bên cạnh việc trình diễn mẫu concept XM, Mitsubishi vẫn trưng bày dàn xe thương mại đang bán ra thị trường Việt Nam như Pajero Sport, Outlander, Mirage hay Attrage theo tinh thần “bền bỉ - tin cậy - an toàn” và đề cao tính tiết kiệm.

Ảnh chi tiết nội thất Mitsubishi XM Concept:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.