Mitsubishi mở rộng phạm vi triệu hồi Xpander bị lỗi bơm xăng

Hoàng Cường
Hoàng Cường
06/12/2019 14:13 GMT+7

Mitsubishi Philippines vừa thông báo triệu hồi hàng ngàn chiếc Xpander bị lỗi bơm xăng, có thể khiến xe đột ngột chết máy khi đang vận hành.

Sau thị trường Việt Nam, Mitsubishi Motor tiếp tục ra thông báo triệu hồi hàng ngàn chiếc Xpander tại Philippines.
Trước đó, vào tháng 5.2019 mẫu MPV cỡ nhỏ này từng bị người dùng ở Philippines phản ảnh có hiện tượng “hụt hơi” chết máy khi đang vận hành.
Qua kiểm tra, Mitsubishi Motor xác định nguyên nhân là do cánh bơm được làm bằng nhựa ở bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên dẫn làm cho bơm xăng ngừng quay, qua đó khiến động cơ đột ngột ngừng hoạt động và không khởi động được. Đây cũng là lỗi từng dẫn đến đợt triệu hồi hơn 14.000 xe Xpander tại thị trường Việt Nam.
Sau Việt Nam, Philippines là thị trươc tiếp theo tại Đông Nam Á thông báo triệu hồi Mitsubishi Xpander bị lỗi bơm xăng
Theo thông báo triệu hồi được Mitsubishi Motors Philippines (MMPC) gửi đi sáng ngày 6.12, các xe Mitsubishi Xpander nằm trong diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 5.2018 đến ngày 22.10.2019. Tuy nhiên, MMPC không tiết lộ số lượng các xe Xpander triệu hồi tại Philippines.
Tương tự Việt Nam, xe Xpander phân phối tại Philippines cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy sản xuất của Mitsubishi ở Indonesia. MMPC cho biết sẽ gửi thông báo đến từng khách hàng sử dụng xe Xpander thuộc diện phải triệu hồi, sau đó phối hợp với các đại lý để kiểm tra, thay thế miễn phí bơm xăng bị lỗi. Thời gian sửa chữa, thay thế bơm xăng trên mỗi xe mất khoảng 72 giờ.
Sau 2 năm đưa vào sản xuất, Mitsubishi Xpander đã được Công ty PT Mitsubishi Motors Krama Yudha Sales Indonesia (MMKSI) - liên doanh của Mitsubishi Motor tại Indonesia xuất khẩu hơn 80.000 xe sang 13 quốc gia trên thế giới. Trong đó chủ yếu là các nước thuộc khu vực ASEAN và Trung Đông. Tính đến thời điểm hiện tại Philippines là thị trường thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á thông báo triệu hồi Mitsubishi Xpander do lỗi bơm xăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.