Mitsubishi Pajero Sport 2020 chỉnh thiết kế thêm công nghệ, giá từ 1,11 tỉ đồng

Trần Hoàng
Trần Hoàng
06/10/2020 07:48 GMT+7

Bản nâng cấp mới nhất của Mitsubishi Pajero Sport sửa đổi một số chi tiết thiết kế, tích hợp thêm “hàng tá” công nghệ, tính năng an toàn... đi kèm giá bán từ 1,11 tỉ đồng nhằm cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam với nhiều mẫu mã đang cạnh khốc liệt để chiều khách Việt. Từ Nissan Terra, Ford Everest... cho đến mẫu xe vốn dẫn đầu doanh số như Toyota Fortuner cũng phải liên tục cải tiến, nâng cấp công nghệ, tính năng nhằm thu hút người tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, Mitsubishi cũng không chịu thu kém khi vừa chính thức tung ra thị trường bản nâng cấp mới nhất của Mitsubishi Pajero Sport 2020.
Tương tự như phiên bản cũ, Pajero Sport 2020 được Mitsubishi phân phối tại Việt Nam theo diện ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy đặt ở Thái Lan. Dù chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, nhưng xét về tổng thể Mitsubishi Pajero Sport 2020 gần như lột xác hoàn toàn khi được tinh chỉnh, cải tiến từ thiết kế, công nghệ cho đến động cơ và tính năng an toàn.

Bản nâng cấp Mitsubishi Pajero Sport tại Việt Nam có 2 phiên bản, giá bán từ 1,11 – 1,345 tỉ đồng

Bên cạnh đó, hãng xe Nhật Bản cũng thu gọn danh mục sản phẩm Pajero Sport tại Việt Nam khi chỉ phân phối đúng 2 phiên bản gồm 4X2 AT và 4x4AT với giá bán từ 1,11 – 1,345 tỉ đồng. So với mẫu cũ, mức giá bản nâng cấp Pajero Sport 2020 cao hơn khoảng 100 triệu đồng nhưng bù lại mẫu xe này lại được cập nhật “hàng tá” tính năng mới lần đầu tiên có trên một chiếc SUV 7 chỗ tại Việt Nam.
Rũ bỏ dáng vẻ tròn trịa, cục mịch và thực sự không mấy ấn tượng từ mẫu cũ, bản nâng cấp Pajero Sport 2020 khoác lên mình diện mạo thể thao, mạnh mẽ và hài hoà hơn nhờ được Mitsubishi áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ hai.

Những thay đổi về diện mạo trên bản nâng cấp Pajero Sport tại Việt Nam

Trong đó, phần ngoại thất có tới 7 điểm mới. Đầu xe nổi bật với mặt ca lăng chữ X, hốc đèn 2 bên khoét sâu, đèn chạy LED ban ngày và đèn pha nối liền bằng những thanh mạ bạc, giúp tăng thêm vẻ cứng cáp và nam tính cho Pajero Sport 2020. Lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế mới với 3 thanh ngang mạ bạc làm tăng thêm vẻ mạnh mẽ, thể thao.
So với bản cũ, Mitsubishi Pajero Sport 2020 có sự thay đổi về kích thước. Cụ thể, bản nâng cấp lần này dài hơn 40 mm, rộng tương đương và cao hơn 30 mm. Cụm đèn pha sử dụng công nghệ Bi-LED giúp tăng hiệu quả chiếu sáng và thẩm mỹ, đồng thời tích hợp công nghệ hỗ trợ chiếu sáng khi vào cua. Mâm xe hợp kim, kích thước 18 inch cũng được thiết kế mới và phối 2 tông màu.

Bản nâng cấp Pajero Sport 2020 khoác lên mình diện mạo thể thao, mạnh mẽ và hài hòa hơn

Ở phía sau, thay vì sử dụng dạng ăng-ten “râu” như bản cũ, Pajero Sport 2020 được trang bị ăng-ten vây cá gắn trên nóc xe kết hợp cánh lướt gió sau trang bị tiêu chuẩn mang lại sự hài hòa, cân đối hơn cho Mitsubishi Pajero Sport 2020. Cụm đèn hầu cũng được thiết kế lại và ứng dụng công nghệ đèn LED trong khi cửa khoang hành lý đóng/mở điện thông minh tích hợp chức năng đá cốp để mở cửa.
Bên trong, không gian nội thất Pajero Sport 2020 không có nhiều thay đổi. Hãng xe Nhật Bản chỉ điều chỉnh một số chi tiết, trong đó có 7 điểm mới về thiết kế, trang bị rất đáng chú ý. Đầu tiên, hàng ghế trước với ghế lái và ghế hành khách đều tích hợp chức năng chỉnh điện 8 hướng. Bên cạnh đó, bảng đồng hồ dành cho người lái được chuyển thành màn hình LCD 8 inch với 3 chế độ hiển thị thông tin hành trình, giúp người lái có thể dễ dàng quan sát các thông tin và còn cho phép tùy chỉnh các dạng hiển thị khác nhau.

Không gian nội thất bản nâng cấp Pajero Sport 2020

Màn hình giải trí trung tâm theo đó cũng được làm mới với kích thước tương đương, đồng thời tích hợp khả năng kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Màn hình này cũng hiển thị hình ảnh từ Camera toàn cảnh 360, hỗ trợ người lái dễ dàng quan sát trong các tình huống lùi, dừng và đỗ xe hoặc di chuyển trên đường đô thị đông đúc. Phanh tay cũng được đổi mới thành dạng phanh tay điện tử tự động và chế độ giữ phanh tự động.
Trong khi đó, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với 2 giàn lạnh tích hợp cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ hai và hàng ghế thứ ba. Đặc biệt, xe còn được trang bị chức năng làm sạch không khí Nano-e. Tuy nhiên, tính năng mới đáng chú ý trên Mitsubishi Pajero Sport 2020 chính là ứng dụng điều khiển từ xa Mitsubishi Remote Control thông qua điện thoại và đồng hồ thông minh dùng hệ điều hành Android và iOS.

Ứng dụng điều khiển từ xa Mitsubishi Remote Control thông qua điện thoại và đồng hồ thông minh dùng hệ điều hành Android và iOS

Với ứng dụng này được cài đặt trên điện thoại thông min, người dùng có thể tìm vị trí xe trong bãi đậu xe, mở cốp xe từ xa hay đặt trạng thái chờ mở cốp… Ngoài ra ứng dụng còn có thể hiển thị các thông tin tiết kiệm nhiên liệu, lượng nhiên liệu còn lại và nhắc nhở trạng thái của xe như trường hợp người lái quên khóa cửa xe hay kính cửa sổ chưa được đóng kín…
Cả hai phiên bản Pajero Sport 4X2 AT và 4x4AT 2020 đều dùng động cơ dầu diesel MIVEC 2.4L công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử cho công suất 181 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 430Nm tại 2.500 vòng/phút kết hợp hộp số tự động 8 tương tự bản cũ. Tuy nhiên, theo Mitsubishi phiên bản động cơ này đã được điều chỉnh tỷ số nén thấp hơn góp phần giúp giảm thiểu rung động mang đến sự êm ái trong vận hành nhưng vẫn đảm bảo công suất. Bên cạnh đó, khối động cơ này được đúc bằng hợp kim nhôm giúp tối ưu trọng lượng đóng góp vào việc phân bổ trọng lượng hợp lý giữa cầu trước và cầu sau từ đó giúp xe vận hành ổn định hơn.

Những điểm mới trong khoang nội thất Mitsubishi Pajero Sport 2020

Mitsubishi Pajero Sport 2020 vẫn thừa hưởng khả năng vận hành linh hoạt vốn đã làm nên thương hiệu của mẫu xe này nhờ sự kết hợp giữa động cơ diesel MIVEC, hộp số hệ thống dẫn động Super Select 4WD-I với 4 chế độ gài cầu 2H-4H-4HLc-4LLc kết hợp khóa vi sai. Bên cạnh đó cò có 4 chế độ lựa chọn chạy địa hình (Sỏi – Bùn – Cát – Đá).
Hướng đến phong cách của một chiếc SUV 7 chỗ “đi phố cũng sang, offroad cũng tiện” lần đầu tiên, Mitsubishi Pajero Sport 2020 được trang bị gói an toàn thông minh và cao cấp Mitsubishi e-Assist, gồm một loạt hệ thống hiện đại hỗ trợ người lái. Trong đó có thể kể đến Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSW) và hỗ trợ chuyển làn (LCA), Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe (RCTA), Hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn (UMS), hệ thống ga tự động thích ứng (ACC), hệ thống cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước (FCM)…

Mitsubishi Pajero Sport 2020 là mẫu SUV 7 chỗ ngập tràn công nghệ, tính năng

Như vậy, với phiên bản nâng cấp lần này, Mitsubishi Pajero Sport 2020 thực sự là mẫu SUV 7 chỗ ngập tràn công nghệ, tính năng. Đây sẽ là lợi thế không nhỏ giúp Mitsubishi Pajero Sport 2020 có thể cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, lấy lòng khách Việt trong bối cảnh người tiêu dùng ô tô ngày càng chú trọng kiểu dáng, tính năng an toàn trên một mẫu xe đa dụng như SUV 7 chỗ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.