Mitsubishi Triton 2019 có giá từ 730,5 triệu đồng tại Việt Nam

Bá Hùng
Bá Hùng
18/01/2019 19:15 GMT+7

Bản nâng cấp Mitsubishi Triton 2019 thuộc thế hệ thứ 5 có thay đổi về thiết kế, trang bị động cơ dầu MIVEC 2.4 lít và 2 túi khí an toàn trên cả 2 phiên bản vừa "chèo" thị trường Việt Nam với giá bán từ 730,5 triệu đồng.

Sau khi để lộ một số hình ảnh chạy thử nghiệm, bản nâng cấp của mẫu bán tải Mitsubishi Triton 2019 chính thức trình làng tại Việt Nam chiều ngày 18.1. Tương tự như phiên bản cũ, Triton 2019 tiếp tục được Mitsubishi Việt Nam phân phối theo diện xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Triton 2019 tiếp tục được Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan
Như vậy, tính đến thời điểm này, Việt Nam là thị trường thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á chào đón sự xuất hiện của Mitsubishi Triton mới, sau Thái Lan và Malaysia. So với 2 quốc gia trong khu vực, Triton 2019 dành cho thị trường Việt Nam không có nhiều khác biệt về kiểu dáng thiết kế. Trong lần nâng cấp này, Triton mới được Mitsubishi thay đổi một số chi tiết thiết kế như cản trước, lưới tản nhiệt, đèn pha, nắp capô cao hơn 100 mm... kết hợp với nhiều đường gân nổi trên thân xe mang lại cảm giác mạnh mẽ, cứng cáp hơn phiên bản cũ.
Bên cạnh đó, thân xe Triton mới được thiết kế dài hơn 25 mm, cao hơn 15 mm nhờ vào việc gia tăng khoảng sáng gầm xe so với mẫu cũ. Ngoài ra, mâm xe Triton mới sử dụng loại hợp kim, kích thước 18 inch đa chấu phối hai tông màu đen bạc. Đèn pha, đèn hậu đều tích hợp công nghệ đèn LED.
Triton mới được Mitsubishi thay đổi thiết kế, cập nhật công nghệ mới
Nội thất Triton 2019 về cơ bản vẫn giữ lại cách thiết kế như bản 2018. Mitsubishi chỉ sửa đổi, bổ sung một số chi tiết như ghế ngồi bọc da, chỉnh điện, màn hình cảm ứng 6,1 inch tích hợp chức năng giải trí cùng với hộc chứa đồ và 2 cổng USB cho hàng ghế thứ 2.
Tại Việt Nam, Mitsubishi Triton 2019 phân phối 2 phiên bản, gồm bản dẫn động cầu sau (4x2 AT MIVEC) có giá bán 730,5 triệu đồng và bản dẫn động bốn bánh (4x4 AT MIVEC) có giá bán 818,5 triệu đồng. Cả hai đều lắp động cơ diesel 2.4 lít MIVEC (tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, đi kèm hệ thống làm mát khí nạp và hệ thống điều khiển van biến thiên điện tử) cho công suất 181 mã lực và mô men xoắn cực đại 430 Nm tại 2.500 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, thay thế cho hộp số tự động 5 cấp trên phiên bản cũ.
Nội thất Triton 2019 về cơ bản vẫn giữ lại cách thiết kế như bản 2018
Phiên bản Triton 4x4 AT MIVEC với hệ thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD-II trang bị khóa vi sai trung tâm với 4 chế độ gài cầu kết hợp với các chế độ lái địa hình: sỏi, bùn/tuyết, cát và đá.
So với thị trường Thái Lan, Mitsubishi Triton 2019 về Việt Nam có giá bán cao hơn nhưng lại thiếu hụt một số tính năng như phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo điểm mù, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau và camera 360 độ. Bên cạnh đó, các phiên bản chỉ được trang bị 2 túi khi thay vì 7 túi khí như phiên bản tại Thái Lan.
Triton mới lắp động cơ diesel 2.4 lít MIVEC cho công suất 181 mã lực và mô men xoắn cực đại 430 Nm
Ngoài ra, Triton 2019 vẫn có trang bị hệ thống an toàn phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo và nhiều tính năng hỗ trợ người lái như hệ thống Cruiser Control tích hợp trên vô lăng, hệ thống gài cầu, hệ thống hỗ trợ xuống dốc (Hill Descent Control)...
Gia nhập thị trường Việt Nam, Mitsubishi Triton 2019 hưởng thuế nhập khẩu 0% đồng thời có đến 6 lựa chọn màu sắc ngoại thất. Sự xuất hiện của bản nâng cấp giữa vòng đời sẽ giúp Mitsubishi Triton gia tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ như Ford Ranger, Nissan Navara, Chevrolet Colorado… trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.