Mitsubishi Việt Nam triệu hồi hơn 14.000 xe Xpander bị lỗi bơm xăng

Hoàng Cường
Hoàng Cường
01/10/2019 08:07 GMT+7

Bắt đầu từ hôm nay 1.10, Mitsubishi triển khai chương trình triệu hồi hơn 14.000 xe Xpander tại Việt Nam để kiểm tra, thay thế bơm xăng bị lỗi có thể khiến xe đột ngột chết máy.

Theo Mitsubishi Việt Nam, đợt triệu hồi này liên quan đến 14.051 xe Xpander bao gồm 9.428 xe Xpander số tự động sản xuất trong khoảng thời gian từ 14.8.2018 đến 22.8.2019 và 4.623 xe thuộc bản số sàn sản xuất từ ngày 23.8.2018 đến 26.8.2019.
Tất cả số xe nằm trong đợt triệu hồi lần này đều được Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy sẩn xuất của tập đoàn Mitsubishi Motor Corporation - MMC đặt tại Indonesia. Trong đó, có 11.468 xe Xpander đã tới tay khách hàng Việt Nam, 894 xe nằm ở nhà phân phối và 1.689 xe nằm ở kho của hãng.
Trong số 14.051 xe Xpander thuộc diện triệu hồi, có 11.468 xe Xpander đã tới tay khách hàng Việt Nam Ảnh: La Đạt
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin vào đầu tháng 5.2019 một số người dùng xe Mitsubishi Xpander tại Việt Nam cũng như Philippines đã lên tiếng phản ánh mẫu xe này có hiện tượng hiện tượng “hụt hơi” chết máy khi đang vận hành. Vụ việc này diễn ra trong bối cảnh Xpander đang bán chạy tại Việt Nam cũng như một số thị trường trong khu vực Đông Nam Á… đã tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng do lỗi bơm xăng, một số khác đỗ lỗi do chất lượng xăng tại Việt Nam…
Tại thời điểm đó, đại diện Mitsubishi Việt Nam (MMV) cho biết, công ty đã ghi nhận sự việc và cập nhật tình hình với công ty mẹ (Mitsubishi Motor Corporation - MMC) để có các kiểm tra kỹ thuật và đánh giá chính thức. Đến nay, sau gần 5 tháng Mitsubishi đã đưa ra nguyên nhân và thông báo triệu hồi Xpander tại Việt Nam.
Xe Xpander tại Đà Nẵng bị người dùng phản ánh có hiện tượng hiện tượng “hụt hơi” chết máy khi đang vận hành
Theo MMC nguyên nhân dẫn đến việc triệu hồi Xpander lần này là do cánh bơm được làm bằng nhựa ở bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay. Mặc dù nguyên nhân cụ thể chưa được xác định hoàn toàn nhưng qua điều tra cho thấy cánh bơm làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp sẽ dễ bị phồng lên.
Để khắc phục vấn đề này, bắt đầu từ ngày 1.10 Mitsubishi Motors Việt Nam sẽ tiến hành chiến dịch triệu hồi thay thế với bơm xăng mới đã được cải thiện cho xe Xpander hoàn toàn miễn phí (bao gồm phụ tùng và công thay thế) tại tất cả các Nhà phân phối ủy quyền của MMV trên toàn quốc. Thời gian cho việc thay thế mỗi xe mất khoảng 1 - 2 giờ.
Bắt đầu từ ngày 1.10 Mitsubishi Motors Việt Nam sẽ tiến hành chiến dịch triệu hồi thay thế với bơm xăng mới cho Xpander
Bên cạnh đó, Mitsubishi Motors Việt Nam cho biết khách hàng mang xe Xpander đến Nhà phân phối của MMV trên toàn quốc để thay thế bơm xăng trong thời gian thực hiện chiến dịch triệu hồi sẽ được tặng 1 phiếu thay nhớt miễn phí có hiệu lực trong 6 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.