Mitsubishi Xpander chết máy khi đang vận hành: Nhà sản xuất lên tiếng

Trần Hoàng
Trần Hoàng
19/05/2019 15:04 GMT+7

Đại diện Công ty PT Mitsubishi Motors Krama Yudah Indonesia - đơn vị sản xuất, xuất khẩu dòng xe Mitsubishi Xpander sang thị trường Philippines, Việt Nam... vừa chính thức lên tiếng về việc người dùng Xpander phản ánh xe đột ngột chết máy khi đang vận hành.

Trước đó, theo thông tin được báo chí Philippines đăng tải, một số người dùng xe Mitsubishi Xpander đã phản ánh hiện tượng “hụt hơi” chết máy mà họ gặp phải khi đang sử dụng mẫu xe này.
Theo Autoindustriya - trang tin chuyên về lĩnh ô tô của Philippines, trong một hội nhóm của những người dùng xe Xpander ở Philippines, một số người còn miêu tả cụ thể, xe phản ứng chậm, chết máy khi đang chạy ở tốc độ trên 60 km/giờ. Vấn đề này được xác định có thể xuất phát từ một lỗi hệ thống nhiên liệu, đặc biệt là hệ thống bơm nhiên liệu.
Theo MMKI về cơ bản về cơ bản, dòng xe Xpander sản xuất dành cho thị trường Indonesia và xuất khẩu đều giống nhau - Ảnh: Oto.detik
Trong khi đó, tại Việt Nam một người dùng xe Mitsubishi Xpander đăng ký biển số ở thành phố Đà Nẵng cũng gặp sự cố về hệ thống bơm nhiên liệu. Theo chia sẻ của chủ xe Xpander này, chiếc Mitsubishi Xpander của anh đang chạy, sau khi dừng lại thì tắt máy và không khởi động lại được. Chiếc Xpander này thuộc phiên bản số tự động, sau gần 3 tháng đầu tiên sử dụng, xe đã đi được 9.022 km.

tin liên quan

Xpander đầu tiên tại Việt Nam hỏng bơm xăng, Mitsubishi lên tiếng
Vụ việc xe MPV cỡ nhỏ - Mitsubishi Xpander gặp vấn đề về bơm xăng, không hoạt động đang khiến người dùng tại Việt Nam hoang mang, nhất là khi đã có một chiếc Xpander tại Đà Nẵng dính lỗi. Trước vụ việc này, Mitsubishi Việt Nam cũng đã lên tiếng.
Một điểm chung giữa các mẫu xe Mitsubishi Xpander phân phối tại Philippines, Việt Nam là đều nhập khẩu từ nhà máy sản xuất của PT Mitsubishi Motors Krama Yudah Indonesia, đặt tại Bekasi, Indonesia. Tại thị trường Philippines, hơn 5.000 chiếc Xpander đã được bán ra, trong khi đó ở Việt Nam,  trong 4 tháng đầu năm 2019 đã có gần 4.000 chiếc Xpander được giao tới tay khách hàng. Sự cố liên quan đến Mitsubishi Xpander, đang khiến không ít người dùng dòng xe này hoang mang, lo lắng.
Hàng ngàn chiếc Mitsubishi Xpander tại một bãi xe của đại lý ở Việt Nam - Ảnh: VH
Trước vụ việc này, công ty PT Mitsubishi Motors Krama Yudah Indonesia (MMKI) - đơn vị sản xuất Mitsubishi Xpander cho thị trường Indonesia và xuất khẩu sang thị trường Philippines, Việt Nam... đã chính thức lên tiếng. Mới đây, ông Irwan Kuncoro - Giám đốc bộ phận bán hàng, tiếp thị của PT Mitsubishi Motors Krama Yudha Indonesia (MMKI) cho biết: “Chúng tôi ghi nhận phản ánh của khách hàng và đã báo cáo vấn đề này lên Mitsubishi Motor Corporation (MMC). Hiện tại, MMC đang trong qua trình điều tra”.
Theo đại diện MMKI, vấn đề này cần có thời gian để tìm hiểu trước khi đưa ra kết luận. Bởi hiện tượng mà khách hàng dùng xe Xpander gặp phải tại các thị trường nước ngoài không giống nhau. Trong khi đó ở Indonesia, chưa có xe Xpander nào gặp sự cố tương tự như vậy. “Về cơ bản, dòng xe Xpander sản xuất dành cho thị trường nội địa và xuất khẩu đều giống nhau”. - ông Irwan Kuncoro chia sẻ thêm.
Mitsubishi Motor Corporation đang điều tra về sự cố chết máy trên Xpander - Ảnh: VH
Với tư cách là đơn vị sản xuất, MMKI cam kết chịu trách nhiệm về chất lượng, an toàn sản phẩm và ngay cả việc triệu hồi sản phẩm. Tuy nhiên, MMKI vẫn đang chờ vẫn đề được làm rõ trước khi cung cấp giải pháp phù hợp.
Sau khi chính thức được phân phối ra thị trường giữa năm 2017, Mitsubishi Xpander đã tạo nên cơn sốt trên thị trường ô tô Đông Nam Á. Tại Indonesia, số lượng đơn đặt hàng với mẫu xe này tính từ thời điểm ra mắt (tháng 8.2017) đến hết tháng 9.2018 đã vượt mức 100.000 xe. Trước lượng đơn đặt hàng ngày một gia tăng với Xpander tại thị trường nội địa cũng như xuất khẩu, nhà máy sản xuất mẫu xe này ở Indonesia đã tăng công suất. Theo kế hoạch của Mitsubishi Motor, với khoản đầu gần 35 triệu USD, bắt đầu từ năm 2020, công suất sản xuất tại nhà máy Mitsubishi Motors Krama Yudha ở Indonesia sẽ tăng lên 220.000 xe mỗi năm, trong đó, Xpander chiếm khoảng 160.000 xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.