Mô tô tiền tỉ Nhật Bản khuấy động dân chơi Đông Nam Á

30/05/2017 12:38 GMT+7

Bộ ba mẫu xe mô tô có kiểu dáng lạ mắt với giá bán xấp xỉ cả tỉ đồng vừa được hãng mô tô Zero Engineering của Nhật Bản trình làng thị trường Đông Nam Á.

Shinya Kimura, người sáng lập công ty Zero Engineering là là một "nghệ nhân" độ xe chuyên mang đến cho mỗi chiếc xe của mình một hình ảnh nổi bật, nguyên chất, cảm hứng và đầy đủ chức năng để có thể sử dụng hàng này trên đường. Đối với hầu hết các đơn đặt hàng, Zero Engineering đều có thể tự sản xuất phụ tùng theo phương pháp thủ công. Hãng xe này nổi tiếng với việc chế tạo ra các mẫu xe đẹp mắt từ ngay cả khâu lựa chọn các vật liệu. 
Triết lý thiết kế của hãng xe này được đặc trưng bởi phong cách “Zero style” (Phong cách số 0), một lối thiết kế lấy cảm hứng từ sự tinh tế nghiêm ngặt. Tinh thần này đã được thể hiện rõ trong ba mẫu xe mà Zero Engineering vừa mới tung ra thị trường Malaysia, gồm Type5 và Type 6 có giá 190.800 RM, tương đương 1 tỉ đồng và Type 9i có giá 212.000 RM, tương đương 1,1 tỉ đồng).
Xe của Zero Engineering có thiết kế lạ mắt, 'không giống ai'

Sử dụng động cơ S&S V-Twin làm nền tảng, mỗi chiếc Zero Engineering thiết kế dựa trên khung gầm chắc chắn như Type 5 và Type 6 và loại khung gầm đa liên kết như của Type 9i. Type 5 và Type 6 mang theo động cơ khủng S&S V-Twin làm mát bằng không khí có dung tích 1.337 cc, trong khi Type 9i mang động cơ S&S Evolution, làm mát bằng không khí có dung tích 1.333 cc. Sức mạnh của Type 5 được truyền qua bộ hộp số 5 cấp Primero Riviera, còn của Type 9i là loại hộp số 5 cấp Baker, qua bánh xích với bộ dây đai rộng 3 inch.
Được thiết kế dành cho các hành trình ngắn, Type 9i chạy trơn chu trên đường và cua góc mượt mà nhưng có sức bật mạnh một chút. Type 9 sẽ được nhà sản xuất cập nhật một số công nghệ mới để người sử dụng cảm thấy thoải mái khi vận hành. Toàn bộ hệ thống khung sườn làm mới. Giảm xóc sau là loại mới.
Type 9i nói riêng và các dòng xe Zero Engineering nói chung thiết kế dành riêng cho tay chơi cá tính

Được sản xuất với số lượng rất hạn chế mỗi năm, chỉ có 30 chiếc Type 5, 24 chiếc Type 6 và 50 chiếc Type 9i - sản phẩm của Zero Engineering dường như là các tác phẩm nghệ thuật và nhắm tới những người đi xe máy sành điệu. 
Ảnh chi tiết các dòng xe 'lạ mắt' của  Zero Engineering:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.