Mô tô Trung Quốc ‘nhái’ kiểu dáng KTM Duke thâm nhập thị trường Việt Nam

0 Thanh Niên Online
Mẫu naked-bike gán mác “xe Trung Quốc” - CFMoto 250NK “nhái” kiếu dáng thiết kế KTM Duke, kết hợp động cơ xi lanh đơn, dung tích 250 phân khối… vừa thâm nhập thị trường Việt Nam thông qua một đại lý phân phối tại TP.HCM với mức giá 115 triệu đồng.
Mẫu naked bike gán mác “xe Trung Quốc” - CFMoto 250NK về Việt Nam /// Viết Ngạn Mẫu naked bike gán mác “xe Trung Quốc” - CFMoto 250NK về Việt Nam - Viết Ngạn
Mẫu naked bike gán mác “xe Trung Quốc” - CFMoto 250NK về Việt Nam
Viết Ngạn
Mẫu naked-bike này là một trong những sản phẩm của thương hiệu xe CFMoto có trụ sở, nhà máy sản xuất đặt tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.
Trước đó, vào đầu năm 2019 CFMoto 250NK từng được thương hiệu mô tô Trung Quốc phân phối tại thị trường Malaysia với 2 phiên bản, gồm 250NK tiêu chuẩn và bản 250NK SE. Tại thời điểm đó, mẫu xe này ít nhiều gây sự chú ý khi sở hữu kiểu dáng thiết kế khá giống với dòng xe Duke của thương hiệu KTM.
Mô tô Trung Quốc ‘nhái’ kiểu dáng KTM Duke thâm nhập thị trường Việt Nam - ảnh 1
CFMoto 250NK sở hữu kiểu dáng khá giống dòng xe Duke của thương hiệu KTM
Ảnh: Viết Ngạn
CFMoto 250NK sở hữu cụm đèn tích hợp đèn LED chia làm 2 tầng, bình xăng uốn cong, yên xe chia làm 2 phần và đuôi xe… được tạo dáng “giống hệt” dòng Duke 290 của KTM. Gia nhập thị trường Việt Nam, CFMoto 250NK được một đại lý mô tô tại TP.HCM phân phối bản SE với mức giá 115 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT), cao hơn 37 triệu đồng so với giá bán tại Malaysia.
Theo thông số nhà sản xuất công bố, CFMoto 250NK có các số đo dài, rộng, cao tương ứng 1.990 x 780 x 1.070 (mm). Chiều cao yên xe (vị trí lái) ở mức 795 mm, chiều dài cơ sở 1.360 mm và trọng lượng 151 kg. Giảm xóc trước là loại phuộc hành trình ngược, trong khi phía sau dùng lò xo trụ đơn.
Mô tô Trung Quốc ‘nhái’ kiểu dáng KTM Duke thâm nhập thị trường Việt Nam - ảnh 2
Giảm xóc sau là loại lò xo trụ đơn
Ảnh: Viết Ngạn
CFMoto trang bị cho 250NK màn hình TFT hiển thị các thông số của xe như tốc độ, vòng tua, mức tiêu hao nhiên liệu… kết hợp hệ thống đèn báo. So với bản tiêu chuẩn, bản CFMoto 250NK SE được trang bị phanh đĩa đơn, tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Cả hai bánh đều được trang bị mâm đúc kích thước 17 inch, thiết kế đa chấu kết hợp lốp trước cỡ 110/70 và lốp sau 140/60.
Mô tô Trung Quốc ‘nhái’ kiểu dáng KTM Duke thâm nhập thị trường Việt Nam - ảnh 3
CFMoto trang bị cho 250NK màn hình TFT hiển thị các thông số của xe
Ảnh: Viết Ngạn
Không chỉ giống KTM Duke về kiểu dáng, CFMoto 250NK còn vay mượn động cơ xi-lanh đơn, dung tích 250 phân khối làm mát bằng dung dịch và có phun xăng điện tử từ mẫu KTM Duke 250. Động cơ này trên CFMoto 250NK cho công suất khoảng 26 mã lực, mô men xoắn 22 Nm, kết hợp hộp số côn tay 6 cấp.
CFMoto 250NK cung cấp 2 chế độ lái Sport (Thể thao) và Rain (Đường mưa), tương ứng với 2 giao diện hiển thị trên của bảng đồng hồ tốc độ.
Mô tô Trung Quốc ‘nhái’ kiểu dáng KTM Duke thâm nhập thị trường Việt Nam - ảnh 4
Tại Việt Nam, CFMoto 250NK có giá bán 115 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT) 
Ảnh: Viết Ngạn
Gia nhập thị trường Việt Nam, CFMoto 250NK mang đến làn gió mới cho phân khúc mô tô 250 phân khối, đồng thời cạnh tranh cùng các đối thủ như KTM Duke 250, Yamaha FZ25… Tuy nhiên, với một thương hiệu mô tô vẫn còn khá xa lạ cùng với cái mác “xe Trung Quốc” hệ thống đại lý, dịch vụ sau bán hàng còn hạn chế… CFMoto 250NK sẽ gặp không ít khó khăn trong việc thuyết phục người tiêu dùng Việt Nam.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm