Mới tung ra thị trường, Kia Soluto đã 'đe dọa' doanh số Honda City

Gia Linh
Gia Linh
11/10/2019 15:30 GMT+7

Chỉ trong vòng nửa tháng sau khi tung ra thị trường Việt Nam, "tân binh" Kia Soluto đã đạt doanh số 619 xe, theo báo cáo bán hàng từ VAMA.

Theo số liệu bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), “tân binh” ở phân khúc xe hạng B - Kia Soluto đã bán được 619 chiếc trong tháng 9.2019 (khu vực miền Bắc bán ra 261 chiếc, miền Trung 93 chiếc và miền Nam 265 chiếc).
Đáng chú ý, mẫu xe này tung ra thị trường Việt Nam vào ngày 14.9.2019, nghĩa là Kia Soluto chỉ mất khoảng nửa tháng để đạt được doanh số 619 xe bán ra thị trường. Kia Soluto cạnh tranh với các đối thủ ở cùng phân khúc xe hạng B như: Hyundai Accent, Toyota Vios và Honda City, do đó kết quả mà mẫu xe này đạt được trong nửa tháng là khá khả quan.
Toyota Vios vẫn dẫn đầu phân khúc này với doanh số 2.333 xe bán ra trong tháng 9.2019, Hyundai Accent và Honda City lần lượt đạt doanh số bán ra 1.927 và 956 xe. Đây là những con số tính trong cả tháng 9.2019, như vậy dự đoán vào tháng 10.2019, doanh số của Kia Soluto có thể vượt mặt Honda City.
Với giá bán rẻ nhất phân khúc, Kia Soluto nhiều khả năng vượt mặt Honda City về doanh số

Tuy vậy, sẽ không dễ dàng để Kia Soluto có thứ hạng tốt ở thị trường Việt Nam. Đối thủ gần nhất là Honda City có thêm một phiên bản giá rẻ sẽ sớm tung ra thời gian tới, phiên bản này có mức giá dự đoán 529 triệu đồng, thu hút thêm các đối tượng khách hàng là những người mua xe để kinh doanh dịch vụ.
Nằm trong phân khúc hạng B với nhiều đối thủ cạnh tranh nhưng Kia Soluto không hề bị lép vế. Có thể nói, mẫu sedan của Kia không chỉ đứng đầu phân khúc bởi mức giá hợp lý mà còn bởi trang bị tính năng công nghệ thông minh Kia Link đi kèm.
Với tính năng này, khách hàng có thể yên tâm do được cảnh báo kịp thời khi xe gặp phải các vấn đề kỹ thuật. Nhờ vậy, khách hàng có thể chăm sóc, bảo trì và sử dụng chiếc xe hiệu quả hơn. Đây là một trang bị mới lần đầu tiên được hãng xe Hàn Quốc áp dụng, và cũng chưa có mẫu xe nào khác ở thị trường Việt Nam có tính năng tương tự.
Nội thất Kia Soluto không nhiều tiện nghi nhưng đủ dùng trong tầm giá

Kia Soluto trang bi động cơ Kappa 1.4 lít thế hệ mới bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu có công suất tối đa đạt 94 mã lực, mô men xoắn cực đại 132 Nm kết hợp với hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp. Lượng tiêu hao nhiên liệu 6,1 lít/100 km trên đường hỗn hợp, 7 lít/100 km trên đường phố, 4,5-5,3 lít/100 km trên đường trường (tùy từng phiên bản).
Hiện tại, Kia Soluto đang phân phối trên thị trường với 3 phiên bản MT, MT Deluxe và AT Deluxe có giá bán lần lượt 399 triệu đồng, 425 triệu đồng và 455 triệu đồng. Trong đó, phiên bản AT Deluxe, MT Deluxe có 6 màu tùy chọn và phiên bản MT có 2 màu tùy chọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.