Mục sở thị bộ đôi Audi Q8, A7 Sportback sắp trình làng Việt Nam

Việt Đức
Việt Đức
11/10/2018 11:46 GMT+7

Trong khuôn khổ triển lãm riêng tại Singapore, Audi đã trưng bày mẫu A7 Sportback và lần đầu ra mắt Q8 tại thị trường Đông Nam Á, cả hai sẽ được giới thiệu tại Việt Nam ngay trong tháng 10 này.

Sự kiện Audi Brand Experience Singapore 2018 đang diễn ra tại quốc đảo sư tử quy tụ dàn xe khá đông đủ của hãng xe Đức. Trong đó, có nhiều mẫu xe sắp được bán ra tại nhiều thị trường khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Thanh Niên đã có dịp mục sở thị cặp đôi Audi Q8 và A7 Sportback trước thềm Vietnam Motor Show 2018 diễn ra ngày 24.10 tới tại TP.HCM.

Audi Q8 có thiết kế thể thao, trẻ trung và hiện đại

Ra mắt từ tháng 6, Audi Q8 chính thức đến với thị trường Đông Nam Á. Mặc dù về “con số” Q8 lớn hơn Q7 nhưng chiếc xe này chỉ sở hữu bề ngang rộng hơn trong khi chiều dài và chiều cao lại kém hơn (4.990 x 2.000 x 1.710)mm. Có thể coi đây là một biến thể khác của chiếc Audi Q7 với kích thước gọn gàng hơn về chiều dài và thể thao, phù hợp với gia đình trẻ thành đạt.

Nội thất Audi Q8 cao cấp được chăm chút từng chi tiết

Ngoài thiết kế đậm chất Audi với lưới tản nhiệt khung đơn lớn, công nghệ đèn LED nổi bật, Q8 còn sở hữu nhiều tính năng hiện đại của chiếc xe đa dụng hạng sang. Trong đó, có thể kể đến màn hình cảm ứng MMI kích thước 10,1 inch và 8,6 inch hay màn HUD 12,3 inch trên kính lái kết hợp cùng dàn âm thanh Bang & Olufsen hàng hiệu.

Sức mạnh của xe đến từ động cơ V6 sản sinh công suất 286 mã lực, mô men xoắn 600 Nm kết hợp cùng hộp số 8 cấp Tiptronic và dẫn động 4 bánh Quattro hứa hẹn mang đến khả năng vận hành linh hoạt, đa dạng. 

Audi A7 Sportback - mẫu sedan lai coupe và avant cho thiết kế thể thao

Audi A7 Sportback sở hữu thiết kế thể thao, công nghệ đèn LED hiện đại hướng tới những khách hàng trẻ ưa thể thao, tốc độ. So với thế hệ cũ, nó có lưới tản nhiệt lớn và đặt thấp hơn đôi chút tăng tính khí động học, chiều dài vẫn giữ nguyên nhưng chiều rộng và cao có giảm nhẹ không đáng kể (2-3mm). Bên trong nội thất A7 Sportback là vô lăng ba chấu bọc da mới, 2 màn hình cảm ứng 8,8 inch phía trên (có thể ẩn đi nếu muốn) và 8,6 inch phía dưới.

Audi A7 Sportback có phần thân xe dài, khí động học

Những tiện ích của A7 Sportback có thể kể đến như điều hòa lên tới 3 vùng độc lập hay ghế sưởi, thông gió… Ngoài ra, xe còn sở hữu hệ thống hỗ trợ đỗ xe từ xa, hỗ trợ lùi xe với phanh tự động. Phiên bản cao cấp hơn có thêm đèn pha HD Matrix LED, màn hình 10,1 inch lớn hơn cùng dàn âm thanh Bang & Olufsen 16 loa, hệ thống tránh va chạm hông, cảnh báo va chạm sau…

Động cơ tăng áp 3.0 lít trên Audi A7 Sportback

Sức mạnh của A7 Sportback đến từ động cơ tăng áp TFSI V6 dung tích 3.0 lít cho công suất 335 mã lực, mô men xoắn 500 Nm kết hợp với hộp số S-Tronic 7 cấp và dẫn động 4 bánh Quattro… Hiệu suất này cho phép xe tăng tốc từ 0 - 96 km/giờ chỉ mất 5,2 giây.

Được biết, ở thời điểm này Audi Việt Nam đã bắt đầu nhận đơn hàng A7 Sportback và Q8 hoàn toàn mới. Dự kiến, thời gian giao xe mất khoảng 5-6 tháng kể từ khi ra mắt chính thức vào ngày 24.10 tới tại Vietnam Motor Show 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.