‘Mục sở thị’ xe điện Audi e-tron vừa đến Việt Nam

Đình Tuyên
Đình Tuyên
24/06/2019 07:48 GMT+7

Mẫu SUV vận hành hoàn toàn bằng động cơ điện Audi e-tron được Audi Việt Nam đưa về nước theo dạng tạm nhập tái xuất và hiện đang trưng bày tại TP.HCM.

[VIDEO] Xe điện Audi e-tron về Việt Nam, ‘mở đường’ tương lai ô tô điện?
Chiếc Audi e-tron đầu tiên cập bến Việt Nam thuộc phiên bản 55 Quattro. Xe thiết kế dựa trên hệ thống khung gầm của Audi Q5. Vì vậy, chẳng mấy ngạc nhiên khi Audi e-tron sở hữu kích thước khá tương đồng mẫu xe đàn anh với số đo dài x rộng x cao lần lượt (4.901 x 1.935 x 1.616)mm. Chiều dài cơ sở xe đạt 2.928 mm.
Không chỉ kế thừa hệ thống khung gầm, Audi e-tron cũng sở hữu thiết kế khá giống với đàn anh Audi Q5.
Phần đầu xe có thiết kế ấn tượng với lưới tản nhiệt hình bát giác màu bạch kim, đặc trưng nhận diện của những mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Nhưng khác với những mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong, lưới tản nhiệt trên Audi e-tron chủ yếu sử dụng với mục đích thẩm mỹ. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống đèn trước sử dụng công nghệ LED.
Một điểm nhấn khác ở phần đầu xe là khu vực bên dưới nắp capô. Do hai động cơ điện của Audi e-tron bố trí dưới gầm xe nên dưới nắp capô chỉ là một hộc nhỏ chứa các thiết bị sạc...
...Mặc dù vậy, nắp của hộc chứa này cũng có thiết kế khá giống nắp trên những động cơ đốt trong.
 
Phía hông xe, chiếc Audi e-tron đầu tiên về Việt Nam nổi bật với bộ mâm kích thước lớn 21 inch có thiết kế đa chấu tương phản khá sang trọng.
So với Audi e-tron từng xuất hiện tại Thái Lan hồi tháng 3.2019 được trang bị camera chiếu hậu, chiếc Audi e-tron vừa về Việt Nam vẫn sử dụng gương chiếu hậu như những mẫu xe Audi thông thường. 
Nếu nhìn kĩ, ngay phía trước gương chiếu hậu bên trái là khu vực cổng sạc có thiết kế ẩn với một nút bấm mở điện khá tiện dụng. Theo thông tin từ Audi, hệ thống pin của Audi e-tron chỉ cần khoảng hơn 30 phút là có thể sạc đến 80% pin (nếu sử dụng bộ sạc nhanh 150 kW).
Ở phía sau, điểm dễ nhận thấy ở đuôi xe chính là phần cản sau có thiết kế lớn và hoàn toàn không có ống xả do Audi e-tron sử dụng hoàn toàn động cơ điện. Bên cạnh đó, đèn hậu của xe cũng có thiết kế kéo dài khá bắt mắt.
Bên trong cabin, Audi e-tron nổi bật với thiết kế sang trọng, tinh giản tối đa nút bấm. Các thao tác chủ yếu như chỉnh điều hòa, đa thông tin đều thực hiện trên hai màn hình MMI cảm ứng. Đặc biệt, với màn hình đồng hồ chính, người lái có thể tùy chọn 2 chế độ hiển thị dưới dạng đồ họa có độ phân giải cao.
Ghế ngồi trên xe được bọc da cao cấp. Hàng ghế trước chỉnh điện, tích hợp tính năng massage, sưởi ghế.
Khu vực tựa tay tích hợp cần chuyển số nhỏ gọn và hiện đại. Với cần số này người lái chỉ cần thao tác bằng ngón tay cái và ngón trỏ để vận hành. Xe có 7 chế độ lái khác nhau, từ chế độ Thoải mái, Tiết kiệm đến Thể thao.
Về vận hành, Audi e-tron sử dụng 2 động cơ điện bố trí ở hai trục xe, sản sinh tổng công suất 402 mã lực và mô men xoắn 664 Nm. Sức mạnh này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong vòng 5.7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 200 km/giờ.
Đáng chú ý, với hệ thống pin điện áp cao, Audi e-tron có thể vận hành quãng đường hơn 400 km theo Quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới (WLTP).
 
Audi e-tron sử dụng hệ dẫn động hoàn toàn bằng động cơ điện đầu tiên của Audi. Mẫu SUV này đã được hãng xe Đức bán ra thị trường châu Âu với giá hơn 90.000 euro, cạnh tranh với các đối thủ Mercedes-Benz EQC hay Tesla Model X.
Được biết, Audi Việt Nam đưa e-tron về nước với mục đích trưng bày và quảng bá xe điện đến khách hàng. Liên doanh này chưa có kế hoạch biến e-tron thành mẫu xe thương mại tại Việt Nam trong thời gian tới bởi nhiều rào cản từ cơ sở hạ tầng cũng như những vướng mắc về thủ tục, thuế phí…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.