Nâng cấp mẫu mã, tăng giá bán Suzuki Ertiga ‘bất lực’ trước Mitsubishi Xpander

2 Thanh Niên Online
Sự xuất hiện của phiên bản nâng cấp vào đầu năm 2020 vẫn không đủ sức giúp Suzuki Ertiga cạnh tranh với Mitsubishi Xpander vốn đang duy trì phong độ “doanh số” khá ổn định.
Suzuki Ertiga vẫn bị Mitsubishi Xpander bỏ xa trong cuộc đua doanh số Suzuki Ertiga vẫn bị Mitsubishi Xpander bỏ xa trong cuộc đua doanh số
Suzuki Ertiga vẫn bị Mitsubishi Xpander bỏ xa trong cuộc đua doanh số
Chỉ sau hơn nửa năm từ khi bước sang thế hệ mới tại thị trường Việt Nam, mẫu MPV phổ thông thiết kế 5+2 chỗ ngồi - Suzuki Ertiga vừa được hãng xe Nhật Bản nâng cấp, tung ra thị trường vào giữa tháng 2.2020.
 [VIDEO] Vì sao ô tô Suzuki ‘ế ẩm’ tại Việt Nam?
Ở lần nâng cấp này, Suzuki chủ yếu tập trung vào phiên bản số tự động GLX với một số sửa đổi, bổ sung về trang bị ngoại, nội thất. Cụ thể, so với Ertiga GLX từng ra mắt vào tháng 6.2019, bản nâng cấp Ertiga Limited GLX được trang bị bộ mâm hợp kim mới, hệ thống điều hoà tự động, màn hình cảm ứng 10 inch và bệ tì tay cho hàng ghế thứ 2. Phiên bản Ertiga Limited GL số sàn được trang bị thêm bệ tỳ tay, màn hình cảm ứng 6.2 inch tích hợp camera lùi.
Nâng cấp mẫu mã, tăng giá bán Suzuki Ertiga ‘bất lực’ trước Mitsubishi Xpander - ảnh 1

Doanh số Suzuki Ertiga tại Việt Nam trong tháng 3.2020 chỉ đạt 153 xe, giảm 62 xe so với tháng 2.2020

Với những sửa đổi bổ sung này, Ertiga Limited GLX có giá bán 555 triệu đồng, chỉ tăng 6 triệu đồng so với bản cũ. Trong khi đó, bản Ertiga Limited GL số sàn vẫn giữ nguyên giá 499 triệu đồng. Suzuki Ertiga 2020 được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều khách hàng, đồng thời tăng tính cạnh tranh, rút ngắn khoảng cánh doanh số với đối thủ Mitsubishi Xpander.
 [VIDEO] CEO Suzuki Việt Nam: "Chúng tôi có kế hoạch sản xuất ô tô tại Việt Nam"
Tuy nhiên, thực tế lại không như kỳ vọng. Doanh số bán hàng trong tháng 3.2020 của Suzuki Ertiga tại Việt Nam chỉ đạt 153 xe, giảm 62 xe so với tháng 2.2020. Trong khi đó, đối thủ Mitsubishi Xpander vẫn đạt doanh số bán trung bình 1.000 xe/tháng. Con số này cũng là mục tiêu bán hàng trung bình mỗi tháng được Suzuki đặt ra với mẫu Ertiga thế hệ thứ 2 tại thời điểm ra mắt mẫu xe này vào cuối tháng 6 năm ngoái. Tuy nhiên, thực tế doanh số Ertiga đạt được tại Việt Nam lại kém xa kỳ vọng của hãng xe Nhật Bản.
Nâng cấp mẫu mã, tăng giá bán Suzuki Ertiga ‘bất lực’ trước Mitsubishi Xpander - ảnh 2

Mitsubishi Xpander vẫn chưa có đối thủ xứng tầm trong phân khúc MPV 5+2 chỗ tại Việt Nam

Kết thúc quý I.2020, Suzuki Ertiga vẫn “ngửi khói” Mitsubishi Xpander trong cuộc đua doanh số bán xe. Số liệu tổng hợp từ báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, tổng doanh số bán Xpander sau quý I.2020 đạt 3.001 xe, giảm 137 xe so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, doanh số Mitsubishi Xpander trong quý I.2020 lại cao hơn 7,3 lần so với Suzuki Ertiga (chỉ đạt 411 xe).
Nâng cấp mẫu mã, tăng giá bán Suzuki Ertiga ‘bất lực’ trước Mitsubishi Xpander - ảnh 3
Số liệu bán hàng sau quý I.2020 cũng cho thấy, đến thời điểm này Mitsubishi Xpander vẫn chưa có đối thủ xứng tầm trong phân khúc MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi có mức giá dưới 700 triệu tại Việt Nam. Doanh số bán Mitsubishi Xpander trong quý I.2020 thậm chí còn cao gấp gần 4 lần so với tổng doanh số của các đối thủ Suzuki Ertiga, KIA Rondo và Toyota Avanza cộng lại.
Hiện tại, phân khúc MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi tại Việt Nam mới chỉ có 4 lựa chọn. Đây là phân khúc ô tô còn khá non trẻ khi mới chỉ rộ khoảng 3 – 4 năm trở lại đây. Trong quý I.2020, 4 mẫu xe thuộc phân khúc này đạt tổng doanh số bán 3.759 xe, tương đương so với cùng kỳ năm ngoái.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Quốc Tuấn

Quốc Tuấn

Suzuki Ertiga giảm giá thêm 30 triệu đến 40 triệu nữa thì may ra cạnh tranh.
Nguyễn Văn Nhì

Nguyễn Văn Nhì

Thiếu chức năng khởi hành ngang dốc là thiếu sót lớn nhất. Vì đây là phần thi mà đa số tài xế tương lai hãi nhất. Suzuki nhớ bổ sung.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm