Nâng t?m thi?t k?, công ngh? Mazda tham v?ng sánh ngang ô tô h?ng sang

Nâng tầm thiết kế, công nghệ Mazda tham vọng sánh ngang ô tô hạng sang

Hoàng Cường
Hoàng Cường
27/10/2019 14:37 GMT+7

Với những nỗ lực nâng tầm thiết kế, cải tiến công nghệ đang được cụ thể hóa trên các dòng sản phẩm thế hệ mới... Mazda tỏ rõ tham vọng trở thành thương hiệu ô tô hạng sang, trong tương lai có thể sánh ngang Lexus, BMW...

Theo đó, Mazda mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành thương hiệu xe hạng sang Nhật Bản có thể sánh ngang với các hãng xe sang đến từ châu Âu.
Trong buổi chia sẻ về triết lý thương hiệu, thiết kế sản phẩm của Mazda với giới truyền thông Việt Nam mới đây, đại diện Mazda cho biết, các sản phẩm hiện tại của Mazda thuộc thế hệ 6G. Trong thời gian tới Mazda sẽ thách thức chính mình để tạo ra thế hệ sản phẩm 7G đưa Mazda sánh ngang với các mẫu xe hạng sang của Nhật Bản, châu Âu.
Mazda tham vọng sánh ngang các thương hiệu ô tô hạng sang
Theo đó, dựa trên nền tảng khoa học mỹ thuật Nhật Bản và các giá trị truyền thống vốn có, Mazda đặt mục tiêu tạo nên những sản phẩm có thiết mới, công nghệ mới. Cụ thể, thay vì những bản vẽ đồ họa 3D, tất cả các mẫu xe Mazda sẽ được khởi tạo từ một tác phẩm điêu khắc bằng đất sét do các nghệ nhân chế tác thủ công Takumi thực hiện mang tên “Goshintai”.
Bên cạnh đó, Mazda còn chú trọng nghiên cứu các màu sơn mới để tôn vinh các đường nét của thiết kế một cách tối đa, điển hình như màu sơn Soul Red Crystal. Từng đường kim, mũi chỉ trên các chi tiết nội thất bọc da cũng sẽ được chăm chút bởi bàn tay chuyên gia.
Thiết kế nội thất Mazda3 thế hệ mới
Mazda cũng tập trung đưa ra các giải pháp nâng cao trải nghiệm lái trên các dòng sản phẩm của mình thông qua công nghệ SkyActiv. Tất cả những giá trị về thiết kế và công nghệ của Mazda đều luôn dựa trên cấu trúc cơ thể và cảm giác của con người để phát triển. Đây cũng chính là triết lý “Tất cả vì mọi người - Human Centric” mà Mazda đa theo đuổi.
Từ ngôn ngữ thiết kế Kodo “Soul of motion” - “Linh hồn của sự chuyển động” và triết lý tinh giản hiện đại, đội ngũ thiết kế tại Mazda đã nâng tầm thiết kế các sản phẩm của hãng. Trong đó, những mẫu concept như RX-Vision và Vision Coupe ra mắt năm 2018 chính là sản phẩm minh chứng cho sự thay đổi của Mazda. Cả hai mẫu xe đều là nguồn cảm hứng về thiết kế cho thế hệ sản phẩm mới mang thương hiệu Mazda.
Biến thể hatchback của Mazda3 thế hệ mới tại Việt Nam sẽ mang tên Mazda3 Sport
Thông qua sản phẩm thế hệ mới, những giá trị riêng biệt này tiếp tục được phát triển, góp phần nâng tầm thương hiệu Mazda và giúp hãng xe định hình được các nhóm đối tượng khách hàng trong tương lai.
Nhân dịp này, thông qua nhà phân phối Trường Hải (THACO) Mazda đã công bố thiết kế mới của dòng xe hạng C - Mazda3. Mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam từ ngày 4.11.2019.
Mazda3 mới có phiên bản động cơ SkyActiv-G 2-0 lít và 1.5 lít
Theo thông tin từ THACO, Mazda3 thế hệ mới sẽ tiếp tục được lắp ráp tại Việt Nam với 2 biến thể hatchback và sedan như thế hệ cũ. Tuy nhiên, biến thể hatchback của Mazda3 thế hệ mới tại Việt Nam sẽ mang tên Mazda3 Sport.
Theo quan sát của phóng viên Thanh Niên, Mazda3 thế hệ mới được trang bị đèn pha LED, mâm hợp kim kích thước 18 inch trên bản cao cấp nhất. Kích thước xe nhỉnh hơn một chút so với thế hệ cũ, trong đó đáng chú ý có trục cơ sở nới thêm 25 mm.
Mazda3 thế hệ mới sẽ  ra mắt tại Việt Nam ngày 4.11
Không gian nội thất được thiết kế tối giản, gọn gàng hơn. Hệ thống Mazda Connect tích hợp trên màn hình trung tâm cỡ lớn, trong khi đồng hồ hiển thị kết hợp giữa analog và màn hình kỹ thuật số chính giữa. Ghế ngồi thiết kế mới theo phong cách thể thao và mang đến nhiều tuỳ chọn màu sắc hơn cho khách hàng lựa chọn.
Hai chiếc Mazda3 thế hệ mới đầu tiên được THACO “nhá hàng” đều trang bị động cơ SkyActiv-G dung tích 2.0 lít, tuy nhiên theo một số nguồn tin Mazda3 mới sẽ có thêm bản động cơ SkyActiv-G 1.5 lít kết hợp số tự động 6 cấp. Hiện tại, THACO chưa công bố thông tin chi tiết về Mazda3 thế hệ mới sắp phân phối tại Việt Nam. Theo kế hoạch, sự kiện ra mắt Mazda3 thế hệ mới sẽ diễn ra vào ngày 4.11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), sau đó sẽ tiếp tục giới thiệu rộng rãi tại các tỉnh thành khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.