New York xây 10.000 trạm sạc cho xe điện mỗi năm

17/02/2013 15:45 GMT+7

Thành phố New York (Mỹ) đang thực hiện những bước đi quan trọng để phát triển thói quen dùng ô tô chạy điện thông qua hệ thống sạc điện công cộng đặt khắp thành phố.

Thành phố New York (Mỹ) đang thực hiện những bước đi quan trọng để phát triển thói quen dùng ô tô chạy điện thông qua hệ thống sạc điện công cộng đặt khắp thành phố.

Thị trưởng New York Michael Bloomberg cho biết họ đang nhắm đến mục tiêu 1/5 chỗ đậu xe công cộng toàn thành phố có trang bị các điểm sạc xe điện.

Theo Ủy ban Giao thông vận tải quốc gia Mỹ, bước tiến quan trọng mà thị trưởng New York áp dụng sẽ là “không gian dành cho xe điện sẽ được đưa vào các tiêu chí xây dựng bắt buộc của thành phố trong tương lai”.


Một bãi đậu xe công cộng ở thành phố New York, Mỹ - Ảnh: Green Car Reports 

Ông Michael Bloomberg nói: "Năm nay chúng tôi sẽ thí điểm các trạm sạc bên đường cho phép người dân có thể sạc xe điện ít nhất trong vòng 30 phút. Chúng tôi sẽ làm việc với Hội đồng thành phố để sửa đổi Luật Xây dựng nhằm nâng tỉ lệ hiện diện các trạm sạc điện tại tất cả các bãi đỗ xe công cộng lên mức 20%”.

 
Một địa điểm sạc điện công cộng dành cho xe hơi chạy điện của thành phố New York - Ảnh: AFP

Được biết,  các quy định về xây dựng của New York đều yêu cầu mọi nhà thầu khi tiến hành xây cao ốc mới phải bao gồm cả bãi đậu xe (bên dưới hoặc bên cạnh tòa nhà).

Theo tính toán, bằng cách này, mỗi năm, New York có thể có xấp xỉ 10.000 điểm sạc điện công cộng.

Con số này cực kỳ ấn tượng vì hiện nay New York chỉ mới có 100 trạm sạc công cộng, 120 trạm sạc dành riêng cho hệ thống xe điện của thành phố và khoảng 400 trạm sạc do các công ty tư nhân tiến hành xây dựng (dự kiến đến tháng 4.2013 hoàn thành).

Kim Lan

>> Ngắm hai mẫu xe điện của BMW
>> Siêu xe điện thời trang của Mercedes
>> Toyota giới thiệu hệ thống sạc điện thoại không dây đầu tiên
>> Triển lãm xe Los Angeles: no mắt công nghệ xanh  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.