Nga sản xuất xe điện Zetta EV giá rẻ nhất thế giới

Gia Linh
Gia Linh
03/12/2019 12:28 GMT+7

Bộ trưởng thương mại và công nghiệp Nga - ông Denis Manturov cho biết, mẫu xe điện Zetta EV lắp động cơ điện có tầm hoạt động 560 km đang ở những công đoạn cuối cùng, dự kiến đi vào sản xuất trong quý I.2020.

Zetta EV có tên gọi đầy đủ Zetta City Module 1, đây là dự án vận hành bởi công ty kỹ thuật Zetta có trụ sở đặt tại thành phố Togliatti, tỉnh Samara. Hãng này tham vọng đưa Zetta EV trở thành mẫu xe điện đô thị cỡ nhỏ có giá rẻ nhất thế giới khi đặt mục tiêu giá khoảng 7.000 USD đối với xe sản xuất đại trà.
Zetta EV sử dụng các khối pin 10 kWh từ đối tác GE Power Technology (Trung Quốc), tầm hoạt động khoảng 200 km sau mỗi lần sạc đầy. Một phiên bản cao cấp hơn lắp pin 32 kWh với tầm hoạt động 560 km cũng sẽ được cung cấp như một tùy chọn nâng cấp. Công suất sản sinh từ động cơ điện lắp tại các bánh xe đạt hai mức: 46 mã lực và 97 mã lực. Xe có tốc độ tối đa 120 km/giờ.
Kích thước Zetta EV phù hợp với mục đích di chuyển trong các đô thị lớn

Ở bản concept Zetta EV có chiều dài 3,03 m, rộng 1,76 m, cao 1,6 m, thiết kế 4 chỗ ngồi. Trọng lượng xe từ 486 kg đến 708 kg tùy vào kích thước pin lắp trên xe, vóc dáng nhỏ gọn giúp chiếc xe phù hợp với mục đích di chuyển trong đô thị. Trang bị an toàn trên xe bao gồm các tính năng cơ bản như ABS và ESP.
Trong khi đó, mẫu xe đô thị chạy bằng điện có giá rẻ nhất thế giới hiện nay là Ora R1 có giá 8.300 USD được sản xuất bởi Great Wall Motors và chỉ bán ra tại thị trường nội địa Trung Quốc. Với mục tiêu đặt ra và khi đạt được, Zetta EV có thể trở thành hiện tượng mới trong ngành công nghiệp ô tô với xu hướng xe điện đang lên ngôi.
Tầm hoạt động tối đa của Zetta EV lên tới 560 km sau mỗi lần sạc đầy

Theo đại diện công ty Zetta, mục tiêu trong năm 2020 sản xuất khoảng 2.000 xe và tăng lên 15.000 xe trong những năm tới. Ngoài tiêu thụ nội địa, khoảng 50% lượng sản xuất của Zetta EV dùng để xuất khẩu. Tây Âu và Mỹ sẽ không nằm trong danh sách, thay vào đó là Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Kuwait, Jordan và các quốc giá vùng Bắc Phi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.