Ngắm ‘dung nhan’ siêu phẩm Yamaha Glorious concept tại Việt Nam

05/05/2017 12:01 GMT+7

Tại triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2017, lần đầu tiên Yamaha trình làng xe ý tưởng mang tên Glorious được nhà thiết kế Nagaya Akihiro lấy cảm hứng từ các loại nhạc cụ.

Video: Ngắm ‘dung nhan’ siêu phẩm Yamaha Glorious concept tại Việt Nam - Thực hiện: Lê Nguyên
Đây là lần đầu tiên mẫu xe ý tưởng Glorious được Yamaha giới thiệu ra thị trường thế giới. Đích thân ông Nagaya Akihiro, Giám đốc Trung tâm thiết kế toàn cầu của Tập đoàn Yamaha, đã trình bày về ý tưởng tạo ra mẫu xe này trong buổi ra mắt được tổ chức tại Triển lãm ô tô xe máy Việt Nam 2017.
Glorious được xem là tiền đề cho việc phát triển một mẫu xe tay ga cao cấp, mang tính biểu tượng của Yamaha. Tương tự như mẫu Vespa 946 của Piaggio, Glorious là sản phẩm cao cấp mà Yamaha hướng đến đối tượng khách hàng cá tính yêu thích những chiếc xe tay ga, thời trang, sang trọng và hiện đại.
Xe ý tưởng Yamaha Glorious trưng bày tại VMCS 2017
Yamaha Glorious sở hữu thiết kế ấn tượng với những đường nét mượt mà, mềm mại kết hợp với màu trắng ngọc trai thay đổi sắc độ qua từng góc nhìn. Theo ông Nagaya Akihiro, thiết kế cụm đèn trước và đèn hậu của xe lấy dáng hình từ “dây đàn” của đàn cello. Các “nút bấm” được lấy ý tưởng từ những chiếc kèn đồng giúp nhấn mạnh nét “thanh lịch” của xe đồng thời gợi nhớ về tiền thân của tập đoàn Yamaha là công ty sản xuất nhạc cụ.
Phần đèn pha thiết kế hiện đại
So với bản concept 04Gen mà Yamaha từng giới thiệu vào năm ngoái, Glorious sở hữu nhiều chi tiết tương đồng như đèn pha hình lục giác, tay lái và yên xe . Tuy nhiên, những đường nét tạo hình Glorious cho thấy tính thực tế hơn để đi vào sản xuất trong tương lai. Trao đổi với Thanh Niên, ông Yano Takeshi - Tổng giám đốc Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam cho biết: “Glorious là niềm tự hào trong thiết kế của Yamaha. Hy vọng trong tương lai gần, chúng tôi sẽ giới thiệu phiên bản thương mại của mẫu xe tay ga cao cấp này ra thị trường”.
Glorious sở hữu đường nét mềm mại, mượt mà
Glorious được Yamaha trang bị hệ thống phanh đĩa đơn cho bánh trước kết hợp mâm xe đa chấu và bộ giảm xóc ống lồng. Hiện tại thông số kỹ thuật và động cơ trang bị trên mẫu xe này trong tương lai vẫn chưa được Yamaha công bố.
Ảnh xe ý tưởng Yamaha Glorious tại Triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2017:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.