Ngắm Honda EV Cub - kẻ kế nhiệm huyền thoại Super Cub tại Việt Nam

07/04/2016 13:08 GMT+7

Mẫu concept EV Cub, kẻ thay thế Honda Super Cub đã chính thức được giới thiệu tại Việt Nam sau khi có mặt tại nhiều triển lãm lớn trên thế giới.

Mẫu concept EV Cub, kẻ thay thế Honda Super Cub đã chính thức được giới thiệu tại Việt Nam sau khi có mặt tại nhiều triển lãm lớn trên thế giới.

>> "Huyền thoại" Super Cub ở Việt Nam
>> Honda Super Cub 1958 - huyền thoại có dễ trở lại
>> CEO Honda xác nhận sẽ đưa huyền thoại Super Cub trở lại

Video: Honda EV Cub - kẻ kế nhiệm huyền thoại Super Cub tại Việt Nam - Thực hiện: Hạnh Vũ

Sau gần 10 năm tiến hóa kể từ khi ra mắt nguyên mẫu đầu tiên kể từ năm 2009 tại triển lãm Tokyo Motor Show, EV-Cub được coi là phiên bản hiện đại của mẫu Super Cub 1958 từng giúp Honda bành trướng trong lĩnh vực xe hai bánh nhỏ gọn. Phiên bản được giới thiệu tại triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2016 chính là mẫu concept nâng cấp đã trình diễn tại Tokyo Motor Show 2015 với nhiều thay đổi so với nguyên mẫu đầu tiên.

Honda EV-Cub bên cạnh chiếc Super Cub màu xanh đậm

Đúng như tên gọi. EV-Cub sử dụng động cơ điện kết hợp với ắc quy đặt giữa thân xe có thể tháo rời. Honda cho biết việc đặt ắc quy ở vị trí thấp, chính giữa giúp tạo cảm giác đầm xe cũng như cân bằng khi vận hành bởi đây là bộ phận nặng nhất của EV-Cub. Xe có thể dễ dàng sạc thông qua ổ cắm điện giấu gọn gàng bên yếm trái.

Về thiết kế, EV-Cub mang phong cách đặc trưng của đàn anh Super Cub 1958 với tay lái vểnh cao, đèn pha tròn hạ thấp hướng về phía trước cùng cánh yếm mỏng manh bay bổng. Ngoài ra, kiểu thiết kế hai bánh nhỏ, phần yên chia làm 2 với yên trước bọc da đỏ nổi bật, yên sau phẳng làm từ kim loại có tác dụng như giá chở hàng…

Nhiều đường nét thiết kế của EV-Cub thừa hưởng từ đàn anh Super Cub 1958

Nét hiện đại của xe thể hiện ở những đường nét trau chuốt mềm mại, mượt mà hơn hẳn. Nó được thể hiện ở tay lái, cụm phím điều khiển, cụm đồng hồ nhỏ điện tử hiển thị đa chức năng cùng công nghệ chiếu sáng mới.  Xe có kích thước dài 1.840 mm, rộng 676 mm và cao 1.015 mm.

Cho đến thời điểm này, Honda vẫn chưa “dám” xác nhận thời điểm đưa EV-Cub vào sản xuất dù trước đó từng tuyên bố có thể bán ra vào năm 2010 khi giới thiệu xe lần đầu năm 2009. Dù chưa thể xác định thời điểm sản xuất nhưng rõ ràng với việc ra mắt phiên bản cải tiến vào năm ngoái thì Honda dường như vẫn chưa nguôi ý định đưa huyền thoại Super Cub trở lại.
Cận cảnh Honda EV-Cub "bằng xương bằng thịt" tại Việt Nam:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.